221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465893
PeopleSoft đáp trả Oracle bằng bảo đảm hoàn tiền
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
PeopleSoft đáp trả Oracle bằng bảo đảm hoàn tiền
,

PeopleSoft chấp nhận bảo đảm hoàn tiền lại cho khách hàng nhằm ngăn chăn tình trạng khách hàng chuyển sang đăng ký với các hãng đối thủ, do ảnh hưởng bởi lời đe doạ tiếp quản của Oracle.

Hãng sản xuất phần mềm này đã bổ sung thêm điều khoản bảo hộ về giá cả trong các bản hợp đồng ký kết với khách hàng nhằm giữ cho doanh số bán ra không sụt giảm. Điều này hoàn toàn có khả năng xảy ra, do hậu quả của lời để nghị mua lại công ty không mấy thiện ý từ phía người khổng lồ trong lĩnh vực cơ sở dữ liệu Oracle hồi tuần trước.

Larry Ellison, CEO của Oracle cho biết, nếu hoàn thành được vụ mua bán, ông sẽ đình chỉ mọi dòng sản phẩm của PeopleSoft. Phản ứng lại tuyên bố này, tuần trước, PeopleSoft đã bắt đầu chiến dịch hoàn trả khách hàng một phần tiền mua sản phẩm, nếu nỗ lực tiếp quản PeopleSoft của Oracle thành công. 

Một quan chức của PeopleSoft không tiết lộ các chi tiết về bản hợp đồng, song ông này khẳng định rằng hãng triển khai chương trình này nhằm phản ứng lại dự tính thâu tóm của Oracle. Động thái này là một phần trong nỗ lực tái đảm bảo khách hàng về tính ổn định của Peoplesoft, đồng thời ngăn chặn không để việc Oracle đứng ra tiếp quản hãng ảnh hưởng đến doanh thu, hay khiến cho khách hàng đồng loạt chuyển sang ký kết hợp đồng với các hãng đối thủ như SAP.

Theo Ellison thì vụ mua bán sẽ mang lại cho Oracle nhiều lợi nhuận, đồng thời củng cố khả năng cạnh tranh của hãng này. Nhưng các quan chức của PeopleSoft thì nói rằng cái giá 16 USD/cổ phiếu mà Oracle đưa ra thấp hơn giá giao dịch hiện hành của PeopleSoft - chủ yếu nhằm mục đích phát tán sự nghi ngờ trong thị trường phần mềm và gây tổn hại đến công việc kinh doanh của PeopleSoft.

Cầm Thi - Theo CNET

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,