221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465885
PeopleSoft ''thoa mật'' cho chiếc bánh J.D. Edwards
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
PeopleSoft ''thoa mật'' cho chiếc bánh J.D. Edwards
,

PeopleSoft hôm thứ hai (16/6) đã đề nghị trả giá bằng tiền mặt một nửa tổng số giá trị 1,75 tỷ USD cho việc sáp nhập J.D. Edwards & Co., loại trừ nhu cầu các cổ đông của cả hai bên cần phải bỏ phiếu quyết định về hợp đồng ''thân thiện'' này.

Sự hào phóng hơn này của PeopleSoft so với nỗ lực thâu tóm ban đầu thanh toán hoàn toàn bằng cổ phiếu sẽ cho phép hợp đồng này được hoàn tất trước khi Oracle có thể dụ dỗ cổ đông PeopleSoft chấp nhận việc thâu tóm thù địch hoàn toàn bằng tiền mặt trị giá 5,1 tỷ USD.

Oracle hiện giữ vị trí thứ 2 trong lĩnh vực phần mềm doanh nghiệp, nhưng sẽ để mất vị thế này vào tay PeopleSoft nếu để vụ sáp nhập J.D. Edwards và PeopleSoft xảy ra.

Hai giám đốc tài chính nắm giữ cổ phiếu của PeopleSoft phát biểu giấu danh tính rằng Oracle ít nhất phải tăng mức trả giá ít nhất là 20USD/cổ phiếu (hiện nay là 16 USD với tổng trị giá 5,1 tỷ USD) đưa tổng trị giá mua bán này lên tới 6,375 tỷ USD . Nỗ lực thâu tóm của Oracle đã lắng xuống ngay sau khi công bố vào hôm 6/6 vừa qua.

Hội đồng quản trị của PeopleSoft đã khước từ đề nghị sáp nhập của Oracle tuần trước, đồng thời kiện Oracle can thiệp phi pháp và làm khách hàng của mình hoang mang.

Ngược lại, PeopleSoft cho biết việc sáp nhập với J.D. Edwards sẽ tăng cường thu nhập và giảm chi phí từ 150-200 triệu USD của công ty kết hợp này.

Bình Minh - Theo Reuters  

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,