221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465857
Adobe thông cáo doanh thu, tăng lợi nhuận quý II
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Adobe thông cáo doanh thu, tăng lợi nhuận quý II
,

Hôm thứ năm (12/6), nhà sản xuất phần mềm Adobe System đã báo cáo tốc độ tăng trưởng khiêm tốn nhất trong doanh thu và lợi nhuận do thu nhập từ dòng sản phẩm phần mềm xuất bản Acrobat giảm.

Trong quý II, Adobe báo cáo thu nhập ròng đạt mức 64,2 triệu USD, tương đương 28 cent/cổ phiếu, so với mức 54,3 triệu USD hay 23 cent/cổ phiếu cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó tổng thu nhập đạt mức 320,1 triệu USD so với 317 triệu USD một năm trước đây.

Thu nhập không kể chi phí hiện tại đạt mức 66,7 triệu USD, tức 27 cent mỗi cổ phiếu, tăng hơn một chút so với mức mong đợi của nhà phân tích First Call.

Quý II được đánh dấu bằng chiến dịch phát hành phiên bản Acrobat mới, phần mềm tạo văn bản điện tử Adobe dành cho việc tạo ra các tài liệu với định dạng PDF. Thay vì một phiên bản đơn, Adobe hiện đưa ra nhiều tính năng nhằm vào các nhân viên văn phòng bình thường cũng như các nhóm khách hàng chuyên nghiệp trong lĩnh vực xuất bản và đồ hoạ tiêu biểu.

Phó chủ tịch điều hành sản phẩm toàn cầu của Adobe, Shantanu Narayen cho biết mức doanh thu ban đầu cho sản phẩm Acrobat Professional cao cấp sẽ cao hơn nhiều so với mức dự kiến. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận. Đặc biệt đối với Acrobat Elements, phiên bản mở của phần mềm này, Adobe hy vọng các nhân viên văn phòng bình thường sẽ chấp nhận.

Adobe cũng nhấn mạnh mức tăng trưởng đầy ý nghĩa của InDesign, phần mềm thiết kế và sắp xếp xuất bản của họ đang cạnh tranh với phần mềm dẫn đầu thị trường Xpress của Quark. Theo ông Narayen, thu nhập từ InDesign lên tới 47% mỗi năm, và những khách hàng mới vẫn đang xem xét phần mềm này, mặc dù phiên bản QuarkXPress mới đã được tung ra một thời gian.

Adobe hy vọng mức thu nhập trong quý III sẽ chỉ sụt giảm nhẹ, với tổng doanh thu đạt 300 triệu USD đến 315 triệu USD và mức lãi mỗi cổ phiếu dự đoán đạt 22 đến 25 cent/cổ phiếu.

Các nhà điều hành Adobe khẳng định rằng thu nhập thấp hơn mức dự đoán là do chiều hướng suy giảm theo mùa tại Châu Âu và Châu Á trong mùa hè.

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,