221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465821
Lucent triển khai trung tâm R&D tại Trung Quốc
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Lucent triển khai trung tâm R&D tại Trung Quốc
,

Hôm thứ năm, Lucent Technologies Inc công bố đã chi 50 triệu USD cho một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Trung Quốc nhằm phát triển công nghệ điện thoại di động thế hệ thứ 3, với hy vọng có thể kiếm được hàng tỷ USD từ các hợp đồng giúp đỡ Trung Quốc phát triển mạng di động.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Reuters, James Brewington, Chủ tịch hãng thiết bị viễn thông khổng lồ này cho biết Trung tâm sẽ được mở cửa vào tháng 9/2003 với khoảng 300 kỹ sư.

Vị trí của trung tâm vẫn chưa được xác định chính thức, nhưng sẽ được đặt gần một phòng nghiên cứu khác của Lucent. Hiện hãng này có khoảng 3000 nhân công tại Trung Quốc, trụ sở đặt tại Bắc Kinh, Thượng Hải và thành phố ven biển Thanh Đảo.

Trung tâm nghiên cứu sẽ tập trung vào hai chuẩn cạnh tranh thế hệ 3 tiêu chuẩn châu Âu: WCDMA và CDMA2000 được triển khai tại Mỹ. Các dịch vụ này cho phép tải xuống mầu sắc sống động và âm thanh hoàn hảo, nhưng đến năm 2005 mới có mặt tại Trung Quốc.

Lucent đã thoả thuận với các quan chức Trung Quốc về việc liệu có thể bao gồm chuẩn TD-SCDMA (do Trung Quốc phát triển) trong nghiên cứu cũng như các loại sản phẩm của hãng hay không, tuy nhiên công ty không hứa hẹn gì về công nghệ non trẻ này.

Hãng sẽ thảo luận với bốn nhà kinh doanh điện thoại lớn của Trung Quốc là China Mobile, China Unicom, China Netcom và China Telecom về hợp đồng thế hệ thứ 3 trong tương lai.

Cả bốn công ty này đều mong muốn chính phủ cấp giấy phép cho điện thoại di động thế hệ mới vào năm 2004.

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,