221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465696
Sony xuất xưởng bộ game mới, cắt giảm chi phí
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony xuất xưởng bộ game mới, cắt giảm chi phí
,

Hôm 28/5 Sony Corp tiết lộ rằng họ sẽ tung ra một máy game mới tại thị trường Nhật đồng thời triển khai kế hoạch tiết kiệm nhằm cắt giảm chi phí do lợi nhuận quý trước thấp hơn mức mong đợi.

Nhà sản xuất điện tử dân dụng lớn nhất thế giới kiêm nhà chế tạo máy game PlayStation 2 nổi tiếng này cho biết họ sẽ tung ra thị trường Nhật Bản máy game ''PSX'' với một bộ điều khiển TV, ổ đĩa cứng và đầu ghi DVD để tạo ra một nền tảng giải trí tích hợp cho game, nhạc và phim ảnh.

Đầu tháng này Sony cũng giới thiệu mẫu máy game cầm tay ''PSP'', dự định xuất xưởng vào cuối 2004, hy vọng sẽ chiếm lĩnh thị phần sản phẩm GameBoy của đối thủ cạnh tranh Nintendo.

Các sản phẩm này là chiến lược của Sony nhằm thâm nhập công nghệ game nổi tiếng của họ vào ngành điện tử đang ngày càng suy yếu. Gần đây ngành này đã bị ảnh hưởng do sản lượng bán PC và điện tử gia dụng của Vaio tăng vọt lên.

Sony cho biết họ sẽ tập trung vào các sản phẩm hứa hẹn sự tăng trưởng nhanh như TV màn hình phẳng, đầu ghi DVD, máy quay xách tay và camera số.

Họ cũng dự kiến đẩy mạnh các hoạt động sản xuất ở thị trường Nhật đắt đỏ, ước tính hiên nay chiếm khoảng 50% chi phí nhưng chỉ mang lại 30% thu nhập cho họ.

Một tháng trước, Sony đã khiến các nhà đầu tư phải lo ngại do họ công bố mức lỗ quý lớn nhất trong vòng tám năm qua và cảnh báo lợi nhuận điều hành trong năm nay cũng giảm xuống mức thấp nhất trong chín năm qua.

Phương Thúy - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,