221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465440
RealNetworks thu mua Listen.com
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
RealNetworks thu mua Listen.com
,

I-Today - RealNetworks đã đồng ý mua Listen.com với giá 36 triệu USD bằng tiền mặt và cổ phiếu. Đây sẽ là một thoả thuận làm thay đổi một số liên minh chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh âm nhạc trực tuyến.

Hai công ty này hôm thứ hai (21/4) đã tuyên bố một hợp đồng, theo đó RealNetworks sẽ trả 17,3 triệu USD bằng tiền mặt và 4,1 triệu bằng cổ phiếu để sở hữu Listen.com. Real đã mua một phần nhỏ cố phiếu của công ty tại San Francisco này hồi tháng hai.

Hai công ty cũng cho biết việc kết hợp dịch vụ thuê bao âm nhạc trực tuyến có tên gọi Rhapsody của Listen với sản phẩm RealOne của RealNetworks sẽ trợ giúp cho cả hai dịch vụ này trên thị trường, bất chấp thực tế là Rhapsody cạnh tranh công nghệ với một đối thủ mà RealNetworks đang sở hữu một phần.

Việc mua Listen.com là điều đáng chú ít nhất đối với tình hình không mấy sáng sủa khi họ trông đợi vào mối quan hệ tiến triển tốt của RealNetwork với MusicNet, một đối thủ cạnh tranh dịch vụ thuê bao mà họ đã hỗ trợ tạo lập vào năm 2001 với tư cách là chủ sở hữu 40% cổ phần. Real là chủ sở hữu của MusicNet cùng với Bertelsmann, AOL Time Warner và EMI Group.

Mới đây MusicNet đã tung ra phiên bản mới cho dịch vụ thuê bao lâu năm của họ, cùng với America Online, cung cấp một dịch vụ bị các nhà phê bình cho là không hoàn thiện, tuy nhiên có cải tiến nhiều so với phiên bản trước. RealNetworks tiếp tục cung cấp phiên bản cũ, nhưng cũng khẳng định họ sẽ nâng cấp nó theo công nghệ MusicNet mới.

RealNetworks và AOL là những đối tác lâu năm, mặc dù gần đây họ đã bắt đầu cạnh tranh với nhau trong một số lĩnh vực. AOL bắt đầu triển khai dịch vụ bổ sung dải tần băng rộng như sản phẩm AOL Radio và các dịch vụ cung cấp video đa dạng.

PT- Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,