221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465396
Nitel đầu tư hơn 53 triệu USD mở rộng mạng GSM
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nitel đầu tư hơn 53 triệu USD mở rộng mạng GSM
,

Ericsson và Nitel, hãng viễn thông thuộc sở hữu của Chính phủ Nigeria, vừa ký một hợp đồng trị giá hơn 53 triệu USD để mở rộng mạng GSM của Nitel. Đây là bản hợp đồng mạng GSM thứ hai được ký giữa hai hãng kể từ năm 2001 trở lại đây.

Trong hợp đồng GSM đầu tiên, Ericsson đã cung cấp một hệ thống với dung lượng 118.000 thuê bao cho Nitel. Lần mở rộng này sẽ tăng dung lượng mạng GSM của Nitel với hơn 400.000 đường truyền nữa tại đất nước đông dân nhất châu Phi này.

''Nhu cầu cho dịch vụ liên lạc di động GSM ở Nigeria rất lớn. Việc mở rộng nhanh chóng mạng GSM sẽ giúp Nitel có thêm nhiều thuê bao, vì hiện nay nhiều người dân Nigeria đang chờ đợi để được kết nối vào mạng GSM của Nitel�. Ông Jan Embro Ông Jan Embro, Giám đốc phụ trách Ericsson khu vực Nam Phi phát biểu.

Ngay từ những năm 90, Nitel đã có mối quan hệ hợp tác với Ericsson khi hãng này cung cấp, lắp đặt và triển khai hệ thống di động analog TACS cho Nitel. Với hệ thống này, Nigeria đã chính thức trở thành nước châu Phi đầu tiên có dịch vụ thông tin di động.

Được biết, ngày càng có nhiều dịch vụ thông tin di động hiện đại phát triển và chiếm lĩnh thị phần từ các mạng liên lạc hữu tuyến. Nhằm đáp ứng nhu cầu liên lạc của mọi người, nhiều nước ở châu Phi đã chuyển dần sang mạng di động.

Hải Linh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,