221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
464926
Dell chấm dứt hợp đồng mua bán trị giá 16 tỷ USD với IBM
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Dell chấm dứt hợp đồng mua bán trị giá 16 tỷ USD với IBM
,

Dell Computer Corp vừa ngừng hợp đồng mua bán trị giá 16 tỷ USD với hãng IBM, cũng như cắt giảm 6 tỷ USD trong các dịch vụ đã hợp tác với đối tác khổng lồ về công nghệ này.

Người phát ngôn của Dell, Bruce Anderson, mới đây đã cho biết quan hệ với IBM đã kết thúc từ tháng 1/2003, một phần là do hàng loạt đơn đặt hàng mà Dell đang làm với IBM đã được bán ra trước.

Dell đã đặt mua ổ cứng, màn hình phẳng và hàng loạt chip của IBM từ năm 1999. Tháng 12 năm ngoái, IBM đã bán ổ đĩa cứng của mình cho Hitachi, trị giá 2,05 tỷ USD.

Thậm chí, Dell sẽ không làm việc với bộ phận tư vấn của IBM, Global Services, trừ khi khách hàng có yêu cầu các dịch vụ này. Anderson không cho biết lý do tại sao mối quan hệ này bị giới hạn.

Joseph Stunkard, phát ngôn viên của IBM, đã nói rằng, các phản ứng nói trên của Dell sẽ không ảnh hưởng đến doanh thu của công ty.

Tính đến nay, mối liên minh Dell-IBM đã kéo dài trong 7 năm.

Sau sự kiện này, cổ phiếu của Dell ở thị trường Nasdaq Stock, Texas, nơi Dell đặt trụ sở, là 23,24 USD, tăng 38 cent, tương ứng với 1,7%

Còn tại thị trường Stock Exchange, ở New York, nơi IBM đặt trụ sở, cổ phiếu của hãng này là 77,39 USD, giảm 52 cent tương ứng với 0,7%. 

Phương Thùy-Theo AP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,