221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
464615
Hitachi và Mitsubishi chính thức thông qua liên minh sản xuất chip Renesas
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hitachi và Mitsubishi chính thức thông qua liên minh sản xuất chip Renesas
,

Hai công ty điện tử lớn của Nhật Bản là Hitachi và Mitsubishi Electric hôm qua (26/12) vừa chính thức đạt được một thoả thuận quan trọng: sẽ hợp nhất hoạt động sản xuất và kinh doanh chip bán dẫn của mình, đồng thời cũng công bố kế hoạch liên kết một số các hoạt động kinh doanh khác.

Hai công ty này đã công bố một vụ hợp về sản xuất chip bán dẫn gây nhiều tiếng vang hồi đầu năm nay (tháng 3/2002). Công ty liên doanh - Renesas Technology Corp - mới trị giá 7 tỷ USD đã ra đời với 55% đầu tư của Hitachi và Mitsubishi năm 45%.
Nếu thương vụ hợp nhất này diễn ra thành công, Renesas sẽ trở thành công ty sản xuất chip bán dẫn lớn thứ 3 thế giới, sau Intel Corp và Samsung Electronics. (theo nhận định của iSuppli Corp. of El Segundo, Calif).

Lễ ký chính thức hôm nay về liên doanh Renesas đã đạt mức cao nhất của vụ thoả thuận. Hitachi và Mitsubishi Electric hiện đang có những kế hoạch triển vọng hơn về việc tái cơ cấu hoạt động của ''đại liên minh'' Renesas (system LSI operations) của họ bằng một đại hội cổ đông dự định sẽ tổ chức vào ngày 6/2/2003.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Renesas sẽ là ông Katsumi Suizu, Phó chủ tịch bộ phận chip bán dẫn của Mitsubishi Electric. Các điều khoản của một công ty hợp nhất cũng đang được hoàn tất. Ban đầu, hoạt động bán hàng của Renesas Technology sẽ chịu điều phối hoàn toàn của Renesas Technology Sales Co. Ltd - công ty con này sẽ chính thức hoạt động vào 1/4/2003.

Theo Hitachi và Mitsubishi Electric, công ty mới bước đầu nhắm tới các thị trường: châu Âu, Mỹ và một số ít thị trường ở khu vực châu Á vào đầu năm tài khoá 2003.

(Ngọc Huyền - Theo Business News)  

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,