221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
464419
Samsung tăng ngân sách tiếp thị
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Samsung tăng ngân sách tiếp thị
,

Hãng sản xuất thiết bị điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) sẽ tăng ngân sách chi cho hoạt động tiếp thị quảng cáo trong năm 2003, nhằm tăng vị thế cho thương hiệu của mình ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ, nơi mà người tiêu dùng còn chưa mặn mà lắm với các thiết bị của Samsung.            

Eric Kim, Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị toàn cầu của Samsung, cho biết: ''Năm 2002, chúng tôi đã chi 400 triệu USD cho hoạt động tiếp thị quảng cáo. Chúng tôi dự tính trong năm tới sẽ chi nhiều hơn nữa''. Các sản phẩm mà Samsung sẽ tiếp thị mạnh mẽ tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ là tivi màn hình phẳng và điện thoại di động.

''Thương hiệu của chúng tôi có vẻ yếu thế ở châu Âu và Mỹ, nhưng riêng đối với lĩnh vực điện thoại di động thì chúng tôi rất mạnh. Chúng tôi sẽ tập trung tiếp thị sản phẩm này. Các thiết bị không dây và tivi số cũng sẽ là hai lĩnh vực được quảng bá tại thị trường Mỹ và châu Âu'', Kim nói.

Trong khi các đối thủ cạnh tranh đang phải vật lộn đấu tranh với khủng hoảng và thua lỗ, thì trong năm qua Samsung lại làm ăn có lãi. Lợi nhuận mà Samsung kiếm được phần lớn là từ các sản phẩm màn hình phẳng và chip bộ nhớ. Các sản phẩm này giúp Samsung trở thành nhà cung cấp hàng đầu thế giới. Ngoài ra, Samsung cũng là một hãng chế tạo điện thoại di động có tốc độ phát triển nhanh nhất. Hiện Samsung đang tập trung phát triển các mẫu điện thoại di động cao cấp sử dụng các thiết bị của chính hãng.    

Samsung đang muốn lặp lại sự thành công trong lĩnh vực điện thoại di động đối với lĩnh vực tivi màn hình phẳng. Hiện Samsung đã sản xuất được loại màn hình phẳng kích thước lớn nhất nhưng chất lượng hình chưa được tốt nhất.

Đăng Khoa - Theo ZDNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,