221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
464149
Lucent phát triển chip không dây siêu tốc
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Lucent phát triển chip không dây siêu tốc
,

Lucent Technologies Inc. vừa công bố chi nhánh nghiên cứu Bell Labs của hãng này đã thiết kế hai mẫu chip mới tốc độ cao cho các thiết bị không dây. Loại chip này cho phép người sử dụng lướt web qua điện thoại di động (ĐTDĐ) và các thiết bị không dây khác với tốc độ nhanh gấp 7 lần tốc độ tối đa hiện nay.

Công ty này cho biết loại chip này, qua các thử nghiệm ban đầu trong phòng thí nghiệm, có khả năng nhận dữ liệu qua một mạng di động tốc độ 19,2 Mb/s. Trong khi đó, tốc độ mạng di động nhanh nhất hiện nay là khoảng 2,5 Mb/s.

Lucent cho biết công nghệ này, có tên BLAST (Bell Labs Layered Space-Time) sử dụng các antenna cực mạnh ở thiết bị di động và trạm thu phát để gửi và nhận các tín hiệu không dây ở tốc độ cực nhanh. Một loại chip nhận biết các tín hiệu BLAST và loại chip còn lại giải mã thành dữ liệu để sử dụng.

Trong thông cáo của mình Lucent cho biết: ''Loại chip này sẽ cho phép các nhà cung cấp dịch vụ di động có thể triển khai các dịch vụ không dây chất lượng và tốc độ cao. Công nghệ này sẽ thu hút một lượng thuê bao lớn hơn rất nhiều so với lượng khách hàng tối đa mà công nghệ mạng 3G hiện nay có thể có, giúp tăng cường giá trị của các nguồn đầu tư một cách nhanh chóng''.

Các mạng không dây cao cấp có khả năng kết nối Internet tốc độ cao hiện nay được gọi là 3G (thế hệ 3) để phân biệt với các mạng kỹ thuật số thế hệ 2 và các mạng analog thế hệ 1.

Lucent cho biết 2 loại chip này đủ nhỏ và tiêu thụ ít năng lượng để có thể sử dụng trong các máy ĐTDĐ và máy tính xách tay mà không ảnh hưởng gì đáng kể đến thời gian sử dụng pin.

Công ty này dự kiến sẽ cung cấp bản quyền thiết kế của 2 loại chip này cho các nhà sản xuất ĐTDĐ, card PC và các thiết bị không dây khác.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,