221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
464005
Cổ đông PayPal chấp thuận hợp nhất với eBay
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cổ đông PayPal chấp thuận hợp nhất với eBay
,

Hôm qua (3/10), các cổ đông của nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến PayPal đã cùng bỏ phiếu chấp thuận vụ hợp nhất trị giá 1,3 tỷ USD với hãng đấu giá trực tuyến nổi tiếng thế giới eBay, bỏ qua những trục trặc pháp lý gần đây giữa hai hãng.

Gần 2/3 cổ đông nắm giữ lượng cổ phiếu trị giá 61,6 triệu USD của PayPal đã bỏ phiếu chấp thuận hợp nhất. Vài giờ sau cuộc gặp gỡ với cổ đông, Giám đốc điều hành PayPal, ông Peter Thiel, đã tuyên bố từ chức. Phó chủ tịch cao cấp của eBay là Matt Bannick sẽ đảm nhiệm chức vụ thay ông Thiel.

Sự hợp nhất với PayPal cho phép eBay sở hữu một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến lớn nhất trên Internet. Khi thương vụ này được hoàn tất vào cuối năm, người ta dự tính các thành viên của PayPal sẽ có thể bỏ túi tổng cộng gần 600 triệu USD. Còn eBay sẽ có thể thu về những khoản lợi nhuận không nhỏ từ PayPal. Hiện 2/3 doanh thu của PayPal là từ các khoản phí thực hiện thanh toán trực tuyến cho khách hàng khi họ giao dịch đấu giá trên eBay. PayPal đang có trong tay 20 triệu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ.

Trong thoả thuận đã đạt được giữa hai hãng hồi cuối tháng 7, các cổ đông của PayPal sẽ được đánh đổi mỗi cổ phiếu của mình lấy 0,39 cổ phiếu của eBay. Nếu tính theo giá cổ phiếu của eBay tại phiên đóng cửa thị trường chứng khoán hôm 2/10 vừa qua, thì mỗi cổ đông của PayPal sẽ có được 20,79 USD mỗi cổ phiếu.

Gần đây, eBay và PayPal đều gặp phải những trục trặc pháp lý. Ít nhất 6 cổ đông của PayPal đã đệ đơn lên toà án Delaware và California với mưu đồ ngăn cản vụ hợp nhất. Họ cho rằng eBay sẽ được lợi rất nhiều qua vụ hợp nhất, vì thế họ cần một ''miếng bánh'' to hơn. PayPal thì đang bị công ty tín dụng Bank One Corp. kiện, buộc tội hãng này vi phạm bằng sáng chế hệ thống thanh toán điện tử.

Đăng Khoa - Theo AP                       

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,