221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463835
Cổ phiếu của Lucent giảm xuống mức thấp nhất
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cổ phiếu của Lucent giảm xuống mức thấp nhất
,

Cổ phiếu của Lucent Technologies ngày 16/9 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1996. Dấu hiệu này cho thấy các nhà đầu tư không còn tin tưởng vào tương lai bấp bênh của Lucent. Tuần trước, Lucent tuyên bố việc kinh doanh của hãng này tồi tệ hơn những gì mọi người nghĩ và trong thời gian tới sẽ cắt giảm hàng loạt nhân công.

Cổ phiếu của Lucent đã giảm 16,7% xuống mức 1,05 USD tại Thị trường Chứng khoán New York, mức thấp nhất kể từ năm 1996 khi hãng này tách ra khỏi AT&T. Cổ phiếu đã giảm gần 95% giá trị kể từ tháng 1/2002, khi Lucent tiến hành tái cơ cấu bộ máy hoạt động.

Hôm thứ sáu tuần trước (13/9), Lucent đã đưa ra một tuyên bố khiến nhiều người không khỏi giật mình. Hãng này dự báo khoản lỗ 45 xu mỗi cổ phiếu trong doanh thu quý IV, cao gấp 3 lần so với con số mà các nhà phân tích đã dự đoán. Lucent nhận định hoạt động của hãng sẽ lâm vào tình trạng tồi tệ khi nhu cầu tiêu thụ của các khách hàng đã giảm đi rõ rệt, đặc biệt ở Bắc Mỹ, trong khi thị trường viễn thông toàn cầu chưa có dấu hiệu phục hồi. Điều này sẽ khiến Lucent phải sa thải hàng loạt nhân viên. Cổ phiếu ngày 13/9 của Lucent giảm 23%.

Các đối thủ của Lucent như Nortel Networks và ADC Telecommunications cũng đưa ra những thông báo xám xịt về doanh thu quý vừa qua. 

Đăng Khoa - Theo Reuters

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,