221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463806
Intel công bố chip Xeon mới dùng cho hệ thống xử lý kép
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel công bố chip Xeon mới dùng cho hệ thống xử lý kép
,

Hôm 11/9, công ty Intel đã công bố bộ xử lý Xeon tốc độ 2.6 và 2.8 GHz dùng cho máy chủ và máy trạm 2-way chạy hai bộ xử lý. Các sản phẩm mới này, được tung ra thị trường sớm hơn kế hoạch 3 tháng, có 512 KB bộ nhớ đệm thứ cấp và được sản xuất bằng công nghệ xử lý 0.13 micron của Intel. 

Đối với cấu hình máy trạm, hệ thống xử lý kép rất thông dụng đối với các ứng dụng như đồ họa kỹ thuật số, thiết kế cơ khí và điện tử và mô hình hóa 3D. Các giải pháp tính toán kỹ thuật hoặc tính toán tốc độ cao cũng được tăng cường từ việc tốc độ xử lý được cải thiện. Một số nhà sản xuất sẽ tung các sản phẩm máy trạm chạy bộ xử lý Xeon mới trong tuần này. 

Các máy chủ Intel sử dụng cho các tính toán giao tiếp hoặc tính toán chung, chạy một hoặc hai bộ xử lý, đang được sử dụng cho các dịch vụ web-hosting, data caching, search engine, bảo mật và các ứng dụng truyền thông liên tục.  

Chipset 860 của Intel dùng cho các máy trạm chạy bộ xử lý Xeon processor kép đã có sẵn cho các thiết bị này. Chipset này tận dụng khả năng của RDRAM và cung cấp cho máy trạm tốc độ cao các hỗ trợ đồ họa cần thiết nhờ có cổng AGP 4X. Chipset E7500 của Intel cũng đã có cho các máy chủ xử lý kép. 

Tại diễn đàn các nhà phát triển Intel, ông Mike Fister, phó chủ tịch của Intel, cho biết những sản phẩm dành cho doanh nghiệp sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay, bao gồm chipset có tên mã Granite Bay, Placer dùng cho các máy trạm chạy một và hai bộ xử lý và chipset Plumas 533 cho máy chủ. 

Các chipset nói trên sẽ sử dụng bus hệ thống 533 MHz để tốc độ máy chủ và máy trạm chạy nhanh hơn với bộ nhớ kênh kép DDR 266 memory (Granite Bay và Placer cũng có hỗ trợ AGP 8X) sẽ có mặt trên thị trường vào quý 4 năm 2002 cùng với các bộ xử lý Xeon dùng cho máy chủ và máy trạm.

Bình Minh - Theo Intel

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,