221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463588
AOL cung cấp nội dung trên Internet: tìm về cội nguồn!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AOL cung cấp nội dung trên Internet: tìm về cội nguồn!
,

Tân Chủ tịch tập đoàn AOL Jonathan F. Miller vừa cho biết, AOL đang tìm cách thực hiện lại một chiến lược mà họ đã bỏ rơi từ 5 năm qua: cung cấp dịch vụ nội dung trên Internet.

Những nội dung (content) đó chẳng hạn như: các cuộc trò chuyện, tán gẫu bằng text thuần tuý, hay những đoạn video đặc sắc, hoặc những hình ảnh về các điểm tham quan du lịch nổi tiếng... sẽ được AOL cung cấp trực tiếp tới các thuê bao dịch vụ Internet của mình.

5 năm trước đây, AOL đã ngừng hoàn toàn việc đầu tư vào loại hình dịch vụ này, thay bằng việc bán và cho thuê khoảng trống đó trong mô hình dịch vụ của mình. Nhưng giờ đây, cái mà AOL từng tập trung đầu tư - dịch vụ quảng cáo - đã tụt dốc thảm hại, khiến họ buộc phải săn tìm những nguồn lợi nhuận mới. Đồng thời, AOL cũng ráo riết nâng cấp một số dịch vụ như đường cáp thuê bao số, nhằm thu hút và giữ chân những khách hàng truy cập Internet băng thông rộng tốc độ cao.

Jonathan F. Miller, người vừa mới nhận nhiệm vụ trong tuần này, thực sự đang phải đối mặt với những thử thách rõ rệt để cải tổ lại AOL sau thời kỳ sóng gió vừa qua. Tuy nhiên, trong nội bộ AOL, các nhà quản lý lão thành vẫn tin tưởng, AOL chỉ nên tập trung vào sức mạnh hiện có của họ - những khách hàng sử dụng đường thuê bao tốc độ thấp, hơn là đi đầu tư vào thị trường thuê bao tốc độ cao đang còn nhiều bấp bênh.

Ông F. Miller đã từ chối bình luận về kế hoạch cải tổ này của mình, còn các nhà quản lý khác của AOL Time Warner thì dường như vẫn đang còn bàn bạc về các kế hoạch khác nữa. Nguồn tin thân cận với ông Miller phong thanh cho biết, ông này nhận định rằng: Các nhà quản lý có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Internet của AOL đang đánh giá thấp sức mạnh của dịch vụ nghe nhìn trên Internet tốc độ cao - loại dịch vụ luôn có khả năng làm hài lòng khách hàng.

AOL hiện đã bắt đầu tiến hành thương lượng với đối tác là các hãng film, truyền hình... nhằm hợp tác mở rộng dịch vụ Internet tốc độ cao. Một thông tin được tiết lộ về một kế hoạch mới của AOL: kênh âm nhạc AOL, sẽ cung cấp 20 phút trình diễn âm thanh, hình ảnh của nghệ sĩ nổi tiếng Red Hot Chili Peppers.

Ông Richard D.Parsons, Giám đốc điều hành AOL trong một trả lời  báo chí mới đây cũng xác nhận rằng, AOL sẽ cung cấp dịch vụ nội dung trên đường thuê bao tốc độ cao. Ông Parsons cũng cho biết thêm, AOL sẽ tìm cách cung cấp nhiều hơn nữa các dịch vụ trực tiếp tới thuê bao của mình thay vì đá cho các công ty khác. Người sử dụng đã chi tiêu 54 tỷ USD cho các hoạt động giao dịch trên mạng hồi năm ngoái, trong đó 33 tỷ USD là được trao đổi thông qua AOL. Vậy có nghĩa, chúng tôi đã đóng góp một phần vào những hoạt động đáng kể đó, Parsons nói.

Kế hoạch của vị tân Chủ tịch Jonathan F. Miller là vậy, tuy nhiên thực hiện nó không phải là một điều dễ dàng gì. Đã có rất nhiều ý kiến phân tích xung quanh vấn đề này, chẳng hạn: Tôi không nghĩ là AOL có thể thành công với loại hình nội dung đa phương tiện này, Richard Gingras, người phụ trách dịch vụ băng thông rộng của Excite@Home nói. Việc cung cấp loại dịch vụ này có thể sẽ đặt AOL vào tình cảnh phải cạnh tranh với những công ty trước đây từng là khách hàng quảng cáo của họ.

Có thể là như vậy, và AOL cũng rất dè dặt với kế hoạch sản xuất mới này của mình, tuy nhiên, bà Lisa A.Hook, Chủ tịch Bộ phận Dịch vụ Băng rộng của AOL vẫn hy vọng: Chúng tôi là một khối đoàn kết tuyệt vời, dịch vụ băng rộng của AOL sẽ được hỗ trợ tuyệt đối của tất cả các bộ phận trong AOL Time Warner. Khách hàng sử dụng dịch vụ video của AOL không giống với việc ngồi xem TV, họ không chỉ được thưởng thức âm thanh và hình ảnh chất lượng cao, mà còn tận dụng được hết ưu điểm là tính tương tác của các dịch vụ Internet.

Huyền Sâm - Theo NewYork Times

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,