221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463527
HP chọn chip AMD cho dòng máy mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
HP chọn chip AMD cho dòng máy mới
,

Hewlett-Packard dự định sẽ sử dụng bộ xử lý Athlon XP của Advanced Micro Devices (AMD) cho loại máy mới Compaq Evo D315 của họ. Đối tượng HP nhắm tới cho loại máy này sẽ là các cơ quan chính quyền, ngành giáo dục cùng các công ty vừa và nhỏ.

Việc tung ra loại máy mới đánh dấu lần đầu tiên một trong ba ''ông lớn'' về chế tạo máy tính cá nhân - IBM, HP và Dell Computer - chấp nhận dùng Athlon trong máy để bàn dùng cho các công ty. ''Tôi không thể nói rằng việc này mở ra một chân trời cho AMD'', Kevin Krewell, một nhà phân tích thuộc The Microprocessor Report phát biểu, ''nhưng nó thực sự là chiến thắng của một hãng cung cấp lớn tại thị trường vi xử lý''. Chiếc máy tính Evo D315 được đặt giá 650 USD, có một bộ xử lý Athlon XP 2000+, RAM 128MB, ổ cứng 20GB, CD-ROM và không có màn hình. Máy này cũng sử dụng chipset nForce của Nvidia.

Athlon, được AMD giới thiệu từ tháng 8/1999, rất được các nhà phân tích khen ngợi và đã sớm được chấp nhận trên thị trường tiêu dùng. Nhưng tuy vượt trội so với một số loại chip của địch thủ Intel, loại chip này vẫn bị thờ ơ trên thị trường doanh nghiệp, nhất là ở Mỹ. Còn ở nước ngoài, Fujitsu - Siemens và NEC đã dùng Athlon trong các PC doanh nghiệp trong khi một số hãng chế tạo nhỏ khác như Micron PC và Gateway cũng bắt đầu bán máy tính gắn chip Athlon XP.   

Ðối với máy xách tay, hãng Compaq trước khi sáp nhập đã dùng chip Athlon và Duron của AMD cho loại máy laptop Evo N115 dành cho các khách hàng công ty vừa và nhỏ. AMD rất tích cực tiếp thị để thuyết phục các hãng chế tạo lớn về sức mạnh của Athlon, đồng thời khoe rằng họ sắp giành được một hợp đồng chế tạo máy để bàn dành cho khách hàng công ty với một hãng chế tạo lớn hồi cuối năm 2000. Nhưng tình trạng sụt giảm doanh số PC bất ngờ vào tháng 8/2000 đã làm hỏng các kế hoạch đó. Càng khiến tình hình tồi tệ thêm, IBM và Gateway quay lưng với chip Athlon để quay sang Pentium 4 của Intel vào đầu năm 2001.

Minh Nga - Theo News.com

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,