221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463454
Sony Ericsson đầu tư hàng triệu USD vào Trung Quốc
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony Ericsson đầu tư hàng triệu USD vào Trung Quốc
,

Công ty chế tạo điện thoại di động Sony Ericsson sẽ đầu tư 40 triệu euro (39 triệu USD) vào các hoạt động tại Trung Quốc, và sẽ tăng mạnh sản lượng điện thoại di động tại nước này. Số tiền vốn kể trên sẽ được dùng để thiết lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Trung Quốc cũng như thành lập một công ty cổ phần. Công ty cũng dự kiến tăng 50% công suất tại 2 nhà máy điện thoại di động của Ericsson - liên doanh với các đối tác địa phương - ở Bắc Kinh để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng ở trong nước và trên thế giới.

Trung Quốc hiện có khoảng 170 triệu người thuê bao điện thoại di động và là thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới. Trong những tuần tới, liên doanh Nhật Bản - Thuỵ Ðiển này cũng sẽ tiến hành một chiến dịch quảng cáo lớn cho các mẫu điện thoại di động Sony Ericsson mới, sắp được tung ra thị trường Trung Quốc. Sony Ericsson chiếm 7% thị trường thị trường điện thoại di động toàn cầu, và các quan chức công ty cho biết họ đang đặt mục tiêu trở thành một công ty chủ lực tại Trung Quốc, song không cho biết thị phần hiện nay tại nước này.

Motorola chiếm gần 30% thị phần tại thị trường điện thoại di động Trung Quốc đại lục, bỏ xa Nokia đứng vị trí thứ 2 với khoảng 20-25%. Giám đốc phụ trách tiếp thị và bán hàng của Sony Ericsson, Jan Wareby, không cho biết chi tiết số tiền công ty sẽ chi cho chiến dịch nói trên hay giá bản lẻ của 2 loại điện thoại mới T68ie và T202. Hồi đầu tháng, Bộ Công nghiệp - Thông tin Trung Quốc dự đoán sẽ có 95 triệu điện thoại di động được sản xuất tại Trung Quốc trong năm nay.

Bảo Ngọc - Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,