221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463280
Microsoft tăng ngân sách nghiên cứu, thuê thêm 5.000 nhân viên
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft tăng ngân sách nghiên cứu, thuê thêm 5.000 nhân viên
,

Itoday - Ngày 26/7, Microsoft Corp. cho biết sẽ tăng 20% chi phí cho nghiên cứu và phát triển đồng thời thuê thêm gần 10% nhân viên trong năm nay nhờ tiêu thụ mạnh Windows XP. Bill Gates, Chủ tịch đồng thời là Kiến trúc sư trưởng phần mềm của Microsoft, cho biết hãng phần mềm khổng lồ này sẽ có những khoản đầu tư ''mạnh mẽ'' trong khi chuẩn bị đặt tương lai của cả công ty lẫn hệ điều hành Windows vào các dịch vụ trên mạng.

''Chúng tôi sẽ tăng mức đầu tư cho tương lai'', Gates phát biểu tại một cuộc gặp với khoảng 300 nhà phân tích và phóng viên. Ông nói, Microsoft sẽ tăng chi phí nghiên cứu lên khoảng 5,3 tỷ USD và tăng thêm 5.000 nhân viên vào lực lượng lao động hiện tại là 50.500 người trong tài khóa hiện tại, sẽ kết thúc vào tháng 6/2003. Theo ông sẽ cần có thêm hàng ngàn nhân viên mới và hàng tỷ đôla đầu tư để triển khai .NET, kế hoạch mạnh bạo của Microsoft nhằm thay đổi cách thức trao đổi thông tin hiện nay để các phần mềm và dịch vụ không còn bị phụ thuộc vào các máy tính cá nhân.

Mặc dù, Microsoft tuyên bố Windows XP, phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows, đã bán được 46 triệu bản và trở thành phần mềm bán chạy nhất của công ty từ trước đến nay, Microsoft đã liên tục nhấn mạnh rằng họ cần phải vươn tới những lĩnh vực mới. Các nhà phân tích cho rằng nỗ lực của Microsoft nhằm bước vào thị trường các dịch vụ Web là rất mạo hiểm nhưng nhất trí rằng tiềm năng là rất lớn.

Minh Nga - Theo Reuters

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,