221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463078
EBay mua PayPal với giá 1,3 tỷ USD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
EBay mua PayPal với giá 1,3 tỷ USD
,

Itoday Công ty bán đấu giá trực tuyến khổng lồ eBay Inc. sẽ mua nhà cung cấp thanh toán trực tuyến PayPal Inc. trong một thoả thuận cổ phiếu trị giá 1,3 tỷ USD sẽ hợp nhất công ty kinh doanh thành công nhất trên Internet với một trong số ít những công ty gây rắc rối cho họ. Các quan chức điều hành eBay cho biết họ hy vọng vụ mua lại PayPal sẽ khiến địa chỉ giao dịch này trở nên nhanh hơn, an toàn hơn, dễ dàng hơn và đem lại cho eBay một thị phần thương mại điện tử đáng kể.

Tại phiên giao dịch chiều, cổ phiếu của eBay đã giảm 4,07 USD, hay 6,7%, đứng ở mức 56,51 USD tại Thị trường Chứng khoán Nasdaq. Cổ phiếu của PayPal tăng vọt 1,61 USD, hơn 8%, lên tới 21,61 USD. EBay cũng thông báo thu nhập của họ trong quý II, đạt mức lợi nhuận cao gấp đôi năm ngoái là 54,3 triệu USD, hay 19 xu/cổ phiếu, trên doanh thu 266 triệu USD.

PayPal cho phép người mua và người bán trao đổi tiền tệ thông qua e-mail. Người mua thanh toán trên mạng bằng thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng, còn PayPal gửi lại số tiền này vào các tài khoản của người bán, thu phí dựa theo số tiền chuyển. Khoảng 60% hoạt động kinh doanh của họ xuất phát từ người sử dụng eBay. EBay có riêng một dịch vụ tương tự, Billpoint, nhưng nó xuất hiện muộn và nói chung bị coi là khó sử dụng, khiến người bán chấp thuận PayPal nhiều hơn là Billpoint.

EBay và PayPal cũng có thể sáp nhập các hệ thống lập hoá đơn và chia sẻ những kinh nghiệm phát hiện giả mạo. Và vì PayPal còn giải quyết các khoản thanh toán cho những địa chỉ thương mại điện tử khác, nên nay eBay có thể kiếm tiền từ các vụ giao dịch thậm chí không diễn ra trên trang web của họ. EBay hy vọng sẽ kết thúc vụ mua lại này vào cuối năm nay nếu được giới chức trách và cổ đông phê chuẩn, rồi sau đó sẽ đóng cửa Billpoint.

Bảo Quyên theo AP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,