221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
462807
Adobe dự đoán mức tăng trưởng khiêm tốn
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Adobe dự đoán mức tăng trưởng khiêm tốn
,

Công ty sản xuất phần mềm Adobe Systems cho thấy dấu hiệu phục hồi khi thông báo thu nhập của họ trong quý II tuy vẫn giảm so với 1 năm trước nhưng tăng so với quý trước đó.

Adobe đưa tin đạt mức thu nhập 317,4 triệu USD và lãi 22 xu/cổ phiếu trong quý kết thúc vào ngày 31/5 - so với mức 344,1 triệu USD và 25 xu/cổ phiếu 12 tháng trước đó và mức 267,9 triệu USD và 20 xu/cổ phiếu của quý trước. Adobe khá trầy trật trong năm ngoái do tình hình suy giảm kinh tế chung, tác động mạnh tới ngành quảng cáo và đặc biệt là những khu vực khách hàng chủ chốt. Thu nhập của quý I giảm tới 29% so với năm trước. Giám đốc điều hành của Adobe, Bruce Chizen, cho biết thu nhập trong quý này phù hợp với những ước tính trước đó và Adobe sẽ duy trì được mức tăng trưởng thu nhập hàng năm ít nhất là 20% một khi nền kinh tế phục hồi.

Các quan chức điều hành công ty đang hy vọng rằng việc tung ra phiên bản mới của Photoshop sẽ góp phần khuấy động sự phục hồi trong thời gian ngắn hạn, trong khi những nỗ lực gần đây nhằm tăng cường sự có mặt của Adobe tại lĩnh vực phần mềm công ty có thể mở đường cho sự tăng trưởng lâu dài. Công ty dự đoán đạt tốc độ tăng trưởng vừa phải cho quý III, với thu nhập 300-320 triệu USD và thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 24-27 xu. Thu nhập trong quý IV được dự đoán là 315-345 triệu USD và thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 26-29 xu. Tại một hội nghị với các nhà phân tích tài chính, Chizen cho biết những ước tính của quý IV thấp hơn so với những dự đoán trước đó trong nội bộ. Ông giải thích rằng tuy doanh thu ban đầu của phiên bản Photoshop mới khá mạnh, nhưng sản phẩm này chưa tạo được cú huých cho phần mềm có liên quan - như là chương trình thiết kế cả gói Illustrator. Chizen hy vọng Photoshop có thể gây ảnh hưởng hơn nữa lên doanh thu bán các sản phẩm khác được viết cho hệ điều hành Mac OS X vì người sử dụng đang ngày càng quen thuộc với phiên bản mới này.

(BN theo News.com)
 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,