221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
462802
AOL quyết chiếm thị trường phần mềm kinh doanh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AOL quyết chiếm thị trường phần mềm kinh doanh
,

Một chi nhánh có tên AOL Strategic Business Solutions sẽ cung cấp trọn gói các sản phẩm phần mềm máy chủ Internet do chi nhánh Netscape của công ty mẹ AOL Time Warner tạo ra để bán riêng cho khách hàng công ty.

Một trong những sản phẩm chủ chốt được chào bán sẽ là phiên bản của AOL Instant Messenger, được thiết kế đặc biệt cho các công ty bằng cách bổ sung chức năng an ninh cho các hoạt động trao đổi thông tin cá nhân và nội bộ. Các sản phẩm khác kết hợp lịch, sổ địa chỉ của AOL và các dịch vụ website hosting. Một dịch vụ thứ 3 cho phép các công ty cung cấp trên trang web của chính họ những nội dung của AOL Time Warner như CNN, và các dịch vụ AOL Web như MapQuest.

Chi nhánh này đã có một đối tác chính là Hewlett-Packard, hiện đang đưa phiên bản 6 của Netscape Directory Server vào cùng phiên bản của Unix. Các máy chủ Directory rất hữu hiệu cho các nhiệm vụ như lưu trữ kết hợp tên truy cập cùng với password. Đây không phải là lần đầu tiên AOL tìm cách bước vào thị trường doanh nghiệp. Khi công ty trực tuyến khổng lồ này mua lại Netscape Communications cách đây mấy năm, họ đã liên kết với Sun Microsystems để bán phần mềm và các công nghệ máy chủ web cho các công ty.

Sáng kiến trên sẽ làm tăng sức cạnh tranh của AOL với Microsoft, vốn đã có chân tại thị trường dịch vụ Internet phục vụ doanh nghiệp. Các đối thủ khác như Yahoo cũng đang tìm cách cung cấp cả gói các dịch vụ Web phục vụ các công ty. Thị trường công ty rất hấp dẫn đối với AOL vì công ty này có thể thu phí các cơ sở kinh doanh sử dụng những phiên bản phần mềm đặc biệt của họ, như là gửi tin nhanh và sổ địa chỉ, vốn thường miễn phí đối với người sử dụng cá nhân. Thị trường doanh nghiệp cũng đem lại nguồn thu nhập tách riêng với môi trường quảng cáo trì trệ đang gây khó khăn cho các công ty truyền thông trực tuyến.

(BB theo News.com)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,