221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
462728
MSN và Verizon hợp lực cung cấp dịch vụ cho điện thoại di động
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
MSN và Verizon hợp lực cung cấp dịch vụ cho điện thoại di động
,

Ngày 23/5, Microsoft Corp. và Verizon Wireless đã lập một liên minh để cung cấp các dịch vụ và nội dung từ Microsoft Network (MSN), kể cả dịch vụ nhắn tin, cho những khách hàng thuê bao điện thoại di động của Verizon.

Về lâu dài, cả hai bên có kế hoạch cùng nghiên cứu sản xuất các loại điện thoại thông minh, máy tính cá nhân (PC) bỏ túi và các thiết bị di động khác có thể chạy trên hệ điều hành Windows, cũng như các ứng dụng không dây cho các công ty. Trước mắt, các khách hàng của Verizon ở Mỹ có điện thoại di động truy cập được Internet sẽ có thể đăng ký với MSN với một khoản phí từ 6,95 USD/tháng cho đến 12,95 USD/tháng, tuỳ thuộc vào số lượng tin báo được gửi đến điện thoại của khách hàng thuê bao.

Verizon, một liên doanh giữa Verizon Communications và Vodafone Group Plc, có khoảng 30 triệu khách hàng ở Mỹ mà hầu hết đều đã sở hữu điện thoại có khả năng truy cập Internet. Một quan chức của Verizon cho biết trong tuần này, Microsoft và Verizon sẽ cùng tiến hành một chiến dịch tiếp thị và quảng cáo chung trị giá nhiều triệu USD trên truyền hình, báo chí và Internet. MSN có dịch vụ thư điện tử Hotmail miễn phí rất được ưa chuộng và dịch vụ nhắn tin MSN Messenger, cùng các chức năng khác như lịch, tin tức, tin chứng khoán, thể thao và thời tiết.

Trong tương lai, hai công ty hy vọng sẽ tiếp thị các dịch vụ tiên tiến, chẳng hạn như nhắn tin dựa vào địa điểm, cho phép các chủ hiệu gửi quảng cáo đến người sử dụng khi họ bước ngang qua cửa hàng. Trước đây MSN đã có các thoả thuận không dây hạn chế với Verizon, Sprint Corp. và một số công ty khác.

Website của MSN có 270 triệu người truy cập mỗi tháng và dịch vụ này của MSN có 8 triệu người đăng ký thuê bao, trong khi có 46 triệu người sử dụng MSN Messenger và 110 triệu người sử dụng Hotmail.

(QM theo Los Angeles Times)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,