221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
462717
Google bị đối thủ đâm đơn kiện
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Google bị đối thủ đâm đơn kiện
,

Cỗ máy tìm kiếm thông tin Internet khổng lồ Google đã gặp phải rắc rối khi một đối thủ cạnh tranh là Overture Services đâm đơn kiện. Overture buộc tội Google sử dụng một cách bất hợp pháp công nghệ bán quảng cáo trực tuyến của mình.

Overture (trước đây có tên là goto.com) là site tìm kiếm đầu tiên sử dụng hình thức trả tiền để được liệt kê - các công ty sẽ phải trả một số tiền cho thuật ngữ tìm kiếm (hoặc từ khóa), để khi người sử dụng Internet đưa thuật ngữ (hoặc từ khoá) đó vào máy tìm kiếm (search engine) của Overture, họ sẽ nhận được kết quả là tên các công ty đó.

Trong khi các dạng quảng cáo khác trên Internet còn đang mày mò tìm lối ra, thì hình thức quảng cáo trả tiền để được liệt kê đang được sử dụng rất phổ biến vì nó cho phép các site tìm kiếm thu được những khoản tiền khổng lồ. Năm ngoái, hãng Overture cũng đã từng đâm đơn kiện một site tìm kiếm khác là FindWhat.com.

Về phía Google, người phát ngôn của hãng này là Cindy McCaffrey đã phủ nhận việc vi phạm bản quyền. Hiện tại, Google tiếp tục giành được những khoản lợi nhuận kếch xù. Hãng này hy vọng sẽ thu được 50 triệu USD trong năm nay.

(Đăng Khoa-VASC, Theo BBC News)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,