221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
462713
HP - Compaq tiết lộ cơ cấu tổ chức sau sáp nhập
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
HP - Compaq tiết lộ cơ cấu tổ chức sau sáp nhập
,
Tuần này, Hewlett-Packard và Compaq Computer sẽ bắt đầu thông tin chi tiết tới các nhân viên về cơ cấu tổ chức cũng như quá trình chọn lựa những vị trí được bổ nhiệm của tập đoàn mới.
 
Dự định cắt giảm 15.000 vị trí trên toàn thế giới của HP đã trở thành mối lo hàng đầu cho các nhân viên hãng này trong suốt thời gian diễn ra cuộc chiến chống sát nhập. Trước đó, HP thường xuyên cảnh báo họ rằng chỉ trừ khi hợp đồng mua Compaq Computer thất bại, còn không thì quyết định giảm biên chế sẽ được tiến hành dần từng bước trong thời gian 2 năm tới.
 
 Nhưng trong một thông báo gửi đi ngày thứ Tư tuần trước với chữ ký của đích danh bà Chủ tịch kiêm CEO của HP - Carly Fiorina, cùng ông Chủ tịch kiêm CEO của Compaq - Michael Capellas, cả hai tuyên bố rằng trong tuần này họ sẽ phát hành một bản tổng quan về quá trình chọn lựa và bổ nhiệm nhân viên cho hãng HP mới. Đồng thời họ cũng dự định công bố một số vị trí cấp cao trong ban lãnh đạo HP, theo đó, vị trí hiện tại của bà Fiorina vẫn được giữ nguyên trong khi ngài Capellas sẽ trở thành Chủ tịch của HP.
 
 Bản thông báo nói trên theo sau một công văn soạn thảo từ hôm thứ Ba tuần trước, trong đó HP cho biết hãng đang có kế hoạch hoàn tất nốt vụ mua Compaq và bắt đầu hoạt động với tư cách một tập đoàn mới trong vòng 2 tháng tới. Thông báo được đưa ra mà không cần tới một bản sao công chứng chính thức về kết quả bỏ phiếu hồi tuần trước. ISV Associates, một công ty có trụ sở ở Newark, Delaware, đang tiến hành phân tích cuộc bỏ phiếu kín tại hội nghị cổ đông HP và chứng thực kết quả kiểm phiếu, một công việc kéo dài khoảng vài tuần lễ.
 
 Được biết trong bản thông báo gửi cho nhân viên của mình, HP cũng viết rằng đề xuất mua Compaq đã nhận được sự ủng hộ của các cổ đông, mặc dù đại diện cho phe chống đối ,Walter Hewlett, vẫn một mực coi kết quả đưa ra là không đủ khả năng thành lập.
 
 Vì thế thái độ của HP trong bản thông báo tỏ ra vô cùng tin tưởng: Với kế hoạch sát nhập, chúng ta sẽ vẫn tiếp tục tiến về phía trước bằng những bước đi mạnh mẽ. Ngay sau khi vụ kiện khép lại, cả guồng máy mới sẽ lập tức khởi động.
 
(Cầm Thi - Theo IDG News)
 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,