Pico Plaza "treo" hàng của khách bảo hành?
Cập nhật lúc 14:12, 05/11/2010 (GMT+7)
Đã một tháng kể từ ngày giao chuột quang cho Pico Plaza bảo hành, anh Hưng vẫn chưa nhận lại được thiết bị này.
|
Giấy giao nhận bảo hành sản phẩm của Pico giao cho anh Hưng. |
Một khách hàng tên Hưng (trú tại Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh với Tamnhin.net: ngày 16/9/2010, anh có mua một thiết bị dùng cho máy tính là chuột quang nhãn hiệu "Lexma M200" với giá 138.000 đồng tại siêu thị điện máy Pico Plaza ở địa chỉ 76 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Theo anh Hưng cho biết, thiết bị này được bảo hành 6 tháng kể từ ngày mua hàng.
Dùng khoảng nửa tháng, chuột quang tự dưng bị hỏng nên anh Hưng quyết định mang trở lại Pico Plaza bảo hành.
Được biết, anh Hưng đã giao chuột quang lại cho nhân viên siêu thị Pico Plaza vào ngày 6/10/2010 để bảo hành và nhân viên này cũng ghi biên bản giao nhận hàng đầy đủ.
Tuy nhiên, từ đó đến nay đã gần một tháng mà vẫn chưa thấy kết quả, anh Hưng 3 - 4 lần gọi điện đến Pico Plaza hỏi thì được nhân viên nghe điện thoại trả lời, rằng chịu khó chờ thêm vài hôm nữa. Nhưng "mãi mà chẳng thấy hồi âm gì" - Anh Hưng bức xúc.
Cảnh Kiên - (Theo Tamnhin)
Ý kiến bạn đọc
Vu Lan, Ha Noi, 21:43, 06/11/2010
Minh da mua hang cua Pico Plaza mot lan va minh cach tu gio khong giam ben bang den do mua hang nua. Hoi minh mua 1 chiec tu bao on o do, hen gio giao hang sai khien minh phai cho ca ngay chua ke la phai goi dien hoi. Den khi nhan hang thi oi thoi dan pham da cu, day nguon dut lung tung. Thuc long ma noi mot sieu thi dien tu kha lon o Thu do ma lam an kieu vay thi co ton tai duoc khong? Mua mot lan roi so mai mai.
Tân Giang, Thanh Xuân, 20:50, 06/11/2010
Năm ngoái tôi mua ở PICO 1 Điên thoại Không dây SIEMEMS A160 kèm theo khuyến mại 1 USB kinhston 4G. lúc về nhà thử thì USB không có dữ liệu, tôi lên nói với nhân viên bán hàng và được đối cái khác nhưng về nhà thử lại không được tôi lại phải đưa lên bộ phận kỹ thuật của PICO kiểm tra, hóa ra là USB kèm theo đó là giả, tôi nói với nhân viên phụ trách, họ bảo đó là khuyến mại của nhà phân phối, tôi bảo tôi mua của PICO nên PICO phải chịu trách nhiệm, sau đó tôi yêu cầu đổi cho tôi cái tương tự nhưng đang bán ở quày họ không chịu bởi nhân viên bán hàng so sánh hai cái USB đó có sự khác nhau giữa hàng giả và hàng thât. Tôi làm căng với nhân viên nhân viên phụ trách, họ giới thiệu đến bộ phận chăm sóc khách hàng. Sau khi làm căng với nhân viên ở đây, họ mới đồng ý nhận lại cái USB của tôi và hôm sau họ gọi tôi lên, đổi cho tôi một cái chính hãng nhưng loại khác (rẻ tiền hơn) tôi về dùng được vài ngày laị hỏng, khi xem kỹ mới biết đây là cái cũ, tôi lại phải lên đổi lần nữa.
Thực ra giá trị cái USB không lớn, không đáng để mình bỏ công đi lại nhiều lần, mặc dù nhà tôi ở gần đó, nhưng tôi phải đi để đỡ ấm ức vì bị lừa dối.
Hôm nay đọc bài báo này tôi mới nhớ lại và có ý kiến để góp ý với PICO và mong khách hàng hãy cảnh giác với PiCO!
bùi thị nhài, trung hòa cầu giấy hn, 20:49, 06/11/2010
không thể chấp nhận được.1 siêu thị lớn mà làm ăn như thế thì ai mà dám mua hàng nữa.
nguyễn ngọc lưu, cầu diễn từ liêm hà nội, 00:19, 06/11/2010
tôi thấy ở pico bán hàng đắt hơn so với các trung tâm thương mại khác, đã vậy nhân viên bán hàng có thái độ nói chung là không ổn vì tôi đã đến đó mọt lần từ hối mới khai trương ở bên thanh xuân và tôi cũng không bao giờ đến đó nữa. Nếu các bạn là 1 người tiêu dùng gặp phải trường hợp như tôi cũng sẽ không bao giờ quay lại nữa.
Nguyễn Văn Hoàn, Định Công,Hoàng mai,hà nội, 23:32, 05/11/2010
Trước mình cũng mua 1 chiếc xách tay ở pico plaza.mang đến bảo hành nhiều lần do nỗi phần cứng,nhưng đều bị nhân viên bảo hành lẩn tránh.mình rất bức xúc trước phong cách làm việc ở pico plaza.mình nghĩ một siêu thị lớn như pico plaza không đặt chữ tín nên hàng đầu.
Nguyễn Xuân Tài, 101, b1, nguyễn khánh toàn, Hà nội, 20:52, 05/11/2010
hôm nay, 5/11/2010 tôi đi mua hàng tại Pico plaza ở Xuân Thủy, Cầu Giấy. Tôi nghe Pico thông báo và quảng cáo là khi nào cũng có sẵn hàng, do vậy tôi rất tự tin sắp xếp kế hoạch để mua rồi mang hàng đi xa luôn. Tôi mua bộ bình nóng lạnh Feroli và thanh toán bình thường. Tôi đặt phiếu lấy hàng trước quầy lấy hàng và ngồi đợi. Đợi gần 30 phút không thấy ai giao hàng cả, trong khi các khách hàng khác đến sau thì lấy hàng xong về trước rồi. Đến 7h tối, tôi nóng ruột hỏi thì được giải thích là không có bình nước Feroli ở kho mà phải điều hàng thừ chỗ khác đến! Tôi hỏi thế khi nào thì có hàng đây? nhân viên và người quản lý trả lời 15 phút nữa. Đến 7h30 tôi thấy lâu quá không có động tĩnh gì, tôi hỏi lại liệu có hàng cho tôi không, đơn hàng của tôi khoảng 7 triệu mà giờ chưa có hàng tôi không về quê được. Nhân viên lại bảo: 8h 30 mới có! tức là thêm 1 tiếng nữa! không thể bình tĩnh nổi vì kế hoạch của mình bị phá vỡ và bị khất lần lữa, tôi về và lên internet thì đọc thấy bài báo này. Định viết riêng ra 1 bài gửi báo nhưgn tôi viết comment ở đây luôn. Tôi thấy Pico giải thích vòng vèo không thỏa đáng với lại quy trình rườm rà, hàng thì không có đủ nhưng cứ quảng cáo ầm ĩ cả lên. Từ sự việc này tôi luận ra, trước đây tôi cũng đã từng mua hàng ở Pico và để Pico giao hàng tại nhà, nhưng thường thì phải tối muộn tôi mới nhận được hàng. Rất có thể là Pico không có hàng để giao nên mới muộn như thế. Có rất nhiều vấn đề làm cho tôi với tư cách khách hàng bực mình, ngoài việc muộn hẹn, hàng không có như quảng cáo, vv...; thiết nghĩ một "điểm vàng" mà sở công thương HN đã chọn như vậy mà lại làm cho những khách hàng như tôi phải chịu phiền hà thì không nên.
Nguyễn Văn Thành, Hà Đông Hà Nôi, 18:56, 05/11/2010
Tôi cũng có mua 1 laptop của thegioididong, theo như chương trình khuyến mãi của công ty, tôi sẽ được tặng 1 máy di động samsung, thế nhưng đến nay đã 2 tuần, câu trả lời vẫn chỉ là: "hiện sản phẩm trong kho đã hết, sẽ gọi cho anh chị khi nào có".
Lê Thanh Hải, 18:22, 05/11/2010
Tôi mua điện thoại ở pico, được khuyến mãi 1 đĩa Việt map nhưng không đúng với hệ điều hành, hôm sau mang đến đổi người ta hứa sẽ gọi lại sớm nhất, cuối cùng cái "sớm nhât" cũng 1 tháng rồi, tôi bận bụi quá nên cũng ko có thời gian qua đó
Hoàng Sơn, Thái Thịnh, 17:24, 05/11/2010
Chào các bạn,
Tôi cũng đã có lần mua hàng ở Pico và thấy chất lượng chăm sóc khách hàng không tốt. Nghe Pico quảng cám rầm rộ, trung tâm lớn nhưng tôi thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng không tương xứng.
Cách đây 1 tháng, tôi mua 1 cái tủ lạnh, hôm đó tôi không có ở nhà, đến tối về tôi kiểm tra thì thấy tủ lạnh bị móp. Hôm sau đến phản ánh với Pico, Pico cho người đến kiểm tra và xác nhận lỗi do quá trình vận chuyển, hứa là sẽ khắc phục bằng cách cho kỹ thuật đến sửa hoặc là đổi tủ mới. Sau đó thì lặn luôn, tôi phải nhiều lần đến phàn nàn và lên gặp thẳng giám đốc thì mới được xử lý. Sau đó Pico đến đổi tủ lạnh khác nhưng yêu cầu khách hàng trả chi phí 150 nghìn, nói là chi phí sửa cái tủ kia (???). Tôi nghĩ số tiền cũng ít nên không muốn đôi co làm gì. Nhưng thực ra như vậy là không đúng. Khách hàng mua hàng bị lỗi thì phải được đổi, tại sao lại phải trả thêm tiền.
Sau lần đó, từ nay tôi không bao giờ mua hàng ở Pico nữa. Giá cả thì Pico cũng tương tự những nơi khác, nhưng dịch vụ chăm sóc khách hàng thi thua xa.
Về trường hợp của bạn mua con chuột quang thì tôi khuyên là mang lên trực tiếp trung tâm chăm sóc khách hàng, yêu cầu phải khắc phục ngay. Đừng có nghe lời các cô nhân viên đó hẹn hôm khác, đừng nghe lời hứa sẽ xử lý sớm. Phải làm quyết liệt thì họ mới chịu xử lý.
Đinh Thị Phương Anh, Thanh Nhàn - HN, 17:13, 05/11/2010
Ngày 12 tháng 9 tôi có mua 1 chiếc tủ lạnh cũng ở tại chi nhánh trên của Picco, theo đơn mua hàng tôi đc khuyến mại thêm 1 bộ li 6 chiếc. Nhưng nhân viên chở hàng đến nhà tôi lại quên mang theo phần quà khuyến mại. Tôi đã gọi điện lại cho ban CSKH của siêu thị này ngay hôm đó nhưng từ đó đến giờ tôi vẫn chưa nhận đc quà. :|
Trần san, Hà Nội, 16:27, 05/11/2010
Khi PICO mới khai trương, tôi cũng mua 1 sản phẩm giá trị khoảng 700 ngàn đồng nhưng dùng 2 lần đã có hiện tượng không ổn. Tối mang đi bảo hành 3 lần nhưng PICO không khắc phục được cũng không đổi như cam kết. Từ đó tôi chưa bao giờ quay lại là khách hàng của PICO. Thất vọng hoàn toàn với sự phô trương hoành tráng nhưng giả tạo!
Trương Xuân Chiến, Hà Tĩnh, 16:25, 05/11/2010
Như thế đã là gì, tôi có mua của Đăng Khoa 1 usb 8G, dùng được nửa năm bị hỏng, máy tính không nhận usb nữa. Tôi mang đi bảo hành mà đến giờ đã khoảng 6 tháng rồi mà vẫn chưa giải quyết được. Tôi đã gọi ra rất nhiều lần nhưng cứ bị hẹn lên hẹn xuống. Có lẽ tôi sẽ mua 1 cái usb khác của 1 nơi bán khác thôi.
Hoàng Anh, Lương Thế Vinh - Hà Nội, 15:54, 05/11/2010
Như thế là không được. Làm ăn phải có chữ tín chứ. Nhận bảo hành rồi để đấy, ỉm đi ko nói gì. Chắc Pico nghĩ hơn 100 nghìn chả đáng là bao nên ỉm đi chứ gì,....
Trần Văn Tĩnh, Thị trấn Gôi, Vụ Bản, Nam Định, 15:52, 05/11/2010
Hiện tượng nhận bảo hành thiết bị tin học của một số công ty đã và đang xảy ra tình trạng rất chậm trả hoặc viện nhiều lý do khác nhau để không trả lại, trường hợp của Công ty tôi mua máy của Siêu thị tin học DTIC (phiếu bảo hành gốc của Công ty cổ phần dịch vụ tin học An Việt ở Thái Hà - Hà Nội) khi đem máy vi tính laptop LENOVO đến bảo hành tại An Việt) thì bị công ty này không trả lại máy, chúng tôi đang khởi kiện ra T.A quận Đống ĐA, tuy nhiên TA gọi họ cũng vắng mặt. Không hiểu các Công ty đó làm ăn kiểu gì, muốn vất đi chữ Tín
Duc Thang, Tu Liem HN, 14:47, 05/11/2010
Day hoan toan la thuc te, boi toi cung la nan nhan cua viec nay. Pico cang ngay lam an cang mat uy tin!