221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1297460
Game qua mặt email về độ "ngốn" thời gian
0
Article
null
Game qua mặt email về độ 'ngốn' thời gian
,
Lần đầu tiên, game đã qua mặt email để trở thành "sát thủ thời gian vào mạng" số hai của dân Mỹ, theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Nielsen.
 
Mô tả ảnh.
 
Tuy nhiên, không có gì bất ngờ khi blog và mạng xã hội, mà chủ yếu là Facebook, vẫn là nơi người Mỹ tiêu tốn phần lớn thời gian lướt Web của mình. Trong số gần 24 tiếng mà người dùng dành cho việc online trong tháng 6 (tính trung bình), 23% thời lượng được dành cho mạng xã hội và blog, tăng đáng kể so với mức 16% của cùng kỳ năm trước.

Cho tới thời điểm này, mạng xã hội ảo được ghé thăm nhiều nhất chính là Facebook, nơi vừa ăn mừng cột mốc nửa tỷ người dùng thực trên toàn thế giới cách đây ít lâu. Trang web này chiếm tới 85% thời gian người dùng dành cho các mạng xã hội, đồng nghĩa với việc đối thủ MySpace đã bị "thất sủng" nặng nề.

Trong khi đó, game chiếm hơn 10% tổng thời gian online trong tháng 6 của người dùng Mỹ, tăng nhẹ so với mức 9% hồi năm ngoái. Ở thái cực ngược lại, email lại chỉ chiếm 8% thời gian online, giảm đáng kể so với mức 12% của tháng 6/2009. Điều này phản ánh một thực tế là nhiều người Mỹ đang kết nối với bạn bè thông qua Facebook hoặc tin nhắn SMS hơn là bằng phương thức email truyền thống.

Game online đông người chơi nhất, theo Nielsen, là do hãng Electronic Arts phát triển. Các game trực tuyến của hãng này bao gồm "Tiger Woods Online" và nhiều game phổ thông đơn giản đang được chơi rất nhiều trên Facebook.

Mặc dù vậy, không rõ rằng khi một game được chơi trên Facebook thì Nielsen sẽ tính cho game trực tuyến hay hạng mục mạng xã hội ảo. Lấy thí dụ, trò Farmville của Zynga đôi khi được lưu ký trên máy chủ của Zynga nhưng nhiều lúc cũng ký sinh trên máy chủ Facebook.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,