Kể từ ngày 23/7, iPad sẽ có mặt tại 9 thị trường quốc tế mới, nâng tổng số quốc gia & vùng lãnh thổ mà nó hiện diện chính thức lên 19. Những thị trường mới này là Áo, Bỉ, Hồng Kông, Ai-len, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, New Zealand và Singapore.
Nguồn: AP
iPad lần đầu tiên đến tay người dùng vào ngày 3/4 tại Mỹ. Đến ngày 28/5, nó tiếp tục đáp xuống 9 quốc gia "trọng yếu" như Canada, Nhật, Đức, Pháp, Anh....
Apple tuyên bố hãng hy vọng sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều thị trường nữa vào danh sách phân phối iPad trước cuối năm nay. Theo ước tính của phố Wall, Apple đã bán được khoảng 3,3 triệu chiếc iPad trong quý tài khoá mới nhất (khoá sổ hôm 30/6 vừa qua).
Cả hai phiên bản iPad Wi-Fi và iPad 3G đều sẽ được bày bán tại các thị trường mới, tuy nhiên, Apple sẽ không nhận đơn đặt hàng trước. Thay vào đó, khách hàng sẽ phải xếp hàng trong ngày đầu tiên nếu muốn sở hữu thiết bị đình đám của Quả táo. Giá bán của iPad tại các thị trường này cũng không được tiết lộ.
Cuối tuần trước, Apple đã phải tổ chức một cuộc họp báo đột xuất để trấn an dư luận xung quanh scandal lỗi bắt sóng ở iPhone 4. Apple cho biết tỷ lệ người dùng gặp lỗi chỉ chiếm 1% song vụ việc vẫn xuất hiện um xùm trên mặt báo và gây tổn hại khá nặng đến hình ảnh Quả táo. Thầy phù thuỷ Steve Jobs đã buộc phải xử lý sự cố bằng một giải pháp khá... công nghệ thấp: tặng bao da bảo vệ trị giá 30 USD cho tất cả những ai mua iPhone từ nay đến hết tháng 9. Hoặc người dùng còn có một lựa chọn khác là đem trả lại máy cho hãng để nhận hoàn tiền 100%.
Tuy nhiên, scandal này sẽ không ảnh hưởng gì đến kế hoạch phát hành iPhone 4 tại 17 quốc gia mới vào cuối tháng 7 của Apple.
Trọng Cầm (Tổng hợp)