Chỉ vài tiếng sau khi iPhone 4 chính thức xuất xưởng, những lời kêu ca đầu tiên về khả năng bắt sóng của nó đã bắt đầu xuất hiện. Không chỉ người dùng, giới phân tích cũng nhảy vào cuộc và lên tiếng chỉ trích Apple khi những lời giải thích mà hãng đưa ra không có mấy sức thuyết phục. Việc Apple đổ hết lỗi cho phần mềm đã bị một số chuyên gia gọi là "bi kịch của PR", tự cho phép một vấn đề không mấy quan trọng trở thành bản tin trang nhất trên mặt báo.
Dù cho đa số người trong giới đều tin rằng khó lòng xảy ra việc Apple thu hồi iPhone 4 nhưng hãng sẽ không thể tiếp tục khoanh tay ngồi nhìn hay phủi tay một cách hời hợt như hiện tại được. Giải pháp tặng miễn phí vỏ bảo vệ điện thoại có vẻ là khả thi nhất.
Và bất chấp những ì xèo rùm beng, iPhone 4 vẫn bán chạy như tôm tươi. Chỉ trong ba ngày ra mắt đầu tiên, iPhone 4 đã tiêu thụ hết veo 1,7 triệu máy để trở thành sản phẩm "ra lò" thành công nhất trong lịch sử Quả táo.
Giới phân tích tin rằng scandal cũng không thể ảnh hưởng nhiều đến sức tiêu thụ của iPhone 4. Mặc dù vậy, Apple cần xử lý scandal truyền thông này càng sớm càng tốt, nhất là khi một số người dùng đầu tiên đã bắt đầu đâm đơn kiện hãng vì tội cố ý bán iPhone 4 lỗi cho họ.
Hồi đầu tuần, tạp chí ngôn luận của Uỷ ban Bảo vệ Người tiêu dùng Mỹ cũng khẳng định họ sẽ không khuyến khích người dùng mua iPhone 4 bởi lỗi thu tín hiệu di động. Tạp chí này cũng kêu gọi Apple phát hành miếng vá lỗi miễn phí cho khách hàng.
Trọng Cầm (Theo Reuters)