221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1280711
e-CHÍP 236: Khám phá thế giới Photoshop CS5
0
Article
null
e-CHÍP 236: Khám phá thế giới Photoshop CS5
,

Nội dung không thể bỏ qua trên e-CHÍP 236 (21/5/2010): 10 ứng dụng “free” hấp dẫn cho iPod Touch, chơi Bluray bình dân, phân biệt đĩa Bluray nhái và chính hãng, hóa giải lỗi card màn hình, chọn laptop cho doanh nhân,… Ngoài ra, chuyên đề Photoshop CS5 sẽ hướng dẫn bạn “tất tần tật” mọi chiêu “độc” từ trình xử lý ảnh “mới cáu” này.

> e-CHÍP 235: Du lịch thời @
> e-CHÍP 234: Diệt virus Foto lây qua YM
> e-CHÍP 233: Nóng cùng World Cup 2010

e-CHÍP 236
Tạp chí e-CHÍP 236 (Thứ sáu, 21/5/2010)

Tuy không nằm trong hệ thống văn bằng quốc gia nhưng chứng chỉ quốc tế luôn là thứ “vũ khí” quan trọng để bạn làm việc trong ngành CNTT, cũng như nâng cao cơ hội nghề nghiệp của mình. Mục Tư vấn học hành kỳ này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản về việc học và thi các chứng chỉ quốc tế thông dụng hiện nay.

Đã xa rồi cái thời của những chú chuột bi cách đây vài năm, đến nay thế giới chuột đã có nhiều thay đổi cả về kiểu dáng lẫn công nghệ, từ những chú chuột quang thông thường đến các chú chuột laser hay cao cấp hơn là các dòng chuột sử dụng công nghệ BlueTrack hay Darkfield. Mục Tư vấn kỳ này sẽ cung cấp cho bạn các tiêu chí cần thiết khi chọn mua chuột cùng một số sản phẩm tiêu biểu, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn cho mình một chú chuột ưng ý.

Công nghệ HD đã trở nên phổ biến tại Việt Nam, vì thế xu hướng xem phim chất lượng cao là mong mỏi của nhiều người. Thế nhưng, điều khiến người dùng ngại tiếp cận với các dòng sản phẩm này nằm ở chỗ giá thành của chúng. Tuy nhiên, thời điểm hiện nay, khi giá thành của các đầu đĩa đã đến gần hơn với túi tiền người dùng, đồng thời thị trường đĩa Bluray cũng không còn hiếm hoi như trước chính là thời cơ tốt để bạn tậu cho mình một bộ sản phẩm xem phim “thời thượng”. Mục Thị trường kỳ này sẽ giới thiệu với bạn một số đầu Bluray tiêu biểu với giá chấp nhận được, các đầu HD lai Bluray và kinh nghiệm giúp bạn phân biệt đĩa Bluray nhái và chính hãng.

Tiếp theo chuyên đề iPod Touch kỳ một, trong số này bạn sẽ tiếp tục khám phá thế giới của iPod Touch với các thủ thuật: Đổi tên thanh trạng thái cho iPod Touch, tải và cài 10 ứng dụng “free” hấp dẫn cho iPod Touch, kinh nghiệm chữa 6 bệnh thông dụng của iPod Touch. Đặc biệt, bài viết “5 phụ kiện đáng chú ý cho iPod Touch” sẽ giúp bạn trang trí cho chiếc iPod của mình trở nên sành điệu hơn nhiều.

Khi nhắc đến “phù thủy” đồ họa, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến Adobe Photoshop. Đến với chuyên đề Photoshop CS5 Extended kỳ này, bạn sẽ được bày đủ mọi chiêu để vọc CS5, một phiên bản vừa trình làng cách đây không lâu của hãng Adobe. Trong chuyên đề này, bạn sẽ được hướng dẫn các kỹ thuật củng cố chất lượng vùng chọn với Refine Edge, tạo vùng chọn cực nhanh với Quick Selection Tool, uốn lượn đối tượng trong ảnh dễ như chơi với Puppet Warp hay tính năng “đỉnh” Content-Aware giúp loại bỏ nhanh chi tiết thừa ra khỏi ảnh.

Mục Thế giới phần cứng sẽ tiếp tục chuyên đề “Cài đặt và sử dụng máy in đa năng” (phần 7) với loạt bài về In ảnh với máy in đa năng. Ở bài viết này, bạn sẽ được hướng dẫn các kỹ thuật in ảnh, các tinh chỉnh để có được một bức ảnh đẹp. Bài viết hướng dẫn khá chi tiết với các tiện ích hỗ trợ in từ hệ điều hành và cả chương trình đi kèm trên máy in (minh họa trên cả hệ điều hành XP và Windows 7).

Màn hình tối đen, không khởi động được hệ điều hành hay màn hình hiển thị quá tệ, tất cả các nguyên nhân trên rất có thể xuất phát từ lỗi của card màn hình. Ngoài chuyên đề về máy in, mục Thế giới phần cứng kỳ này chia sẻ những kinh nghiệm “hóa giải” bốn lỗi thường gặp ở card màn hình, giúp bạn dễ dàng khắc phục sự cố trong mọi tình huống.

Ngoài ra, những bài viết dễ hiểu của các chuyên mục thường kỳ như Thế giới đồ họa; Lập trình Flash; Lập trình Basic... sẽ khiến bạn đọc, dù có là dân “tay mơ” vẫn có thể đọc, vọc theo và tự nâng cao trình độ xài máy tính của mình.

e-CHÍP là một trong những tạp chí CNTT hàng đầu Việt Nam, phát hành trên toàn quốc vào sáng thứ ba và thứ sáu hàng tuần. Giá bìa: 7.000đ (số thứ sáu, 52 trang), và 2.300đ (số thứ ba, 16 trang). Bạn đọc quan tâm đặt báo dài hạn có thể liên hệ: anh Minh Đông, ĐT: 0918.525.222, Email: datbao@baoechip.com. Liên hệ quảng cáo: anh Hồ Xị, ĐT: 0907.987.897, Email: hoxi@baoechip.com.

Tạp chí e-CHÍP tuyển dụng tại TP.HCM

Do nhu cầu mở rộng mảng nội dung, tạp chí e-CHÍP cần tuyển:

* 02 phóng viên thị trường:- Nam, tuổi từ 22 đến 30, đã tốt nghiệp đại học, sức khỏe tốt.
- Có khả năng tổ chức và khai thác nguồn tin; kỹ năng viết tin bài; viết chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt.
- Đọc và nghe - nói tiếng Anh tốt.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và tìm kiếm thông tin từ Internet. Am hiểu thị trường CNTT, có kiến thức về lĩnh vực phần cứng.

* 02 thiết kế mỹ thuật:- Nam, tuổi từ 22 đến 30, có bằng đại học hoặc tương đương chuyên ngành đồ họa, sức khỏe tốt.
- Thành thạo Photoshop, Illustrator, đặc biệt là InDesign.
- Có khả năng tìm kiếm thông tin từ Internet. Đã có kinh nghiệm dàn trang báo là một lợi thế.

Hồ sơ dự tuyển xin gửi về Tạp chí e-CHÍP, 51 Trương Định, P.6, Q.3, TP.HCM hoặc email toasoan@baoechip.com.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,