221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1279096
e-CHÍP 235: Du lịch thời @
0
Article
null
e-CHÍP 235: Du lịch thời @
,

Mời bạn đón đọc e-CHÍP 235 (Thứ sáu, 14/05/2010): “Tự xử” những trục trặc của remote MTXT, chọn máy ảnh số theo nhu cầu, mẹo hay cho iPod Touch… Đặc biệt, chuyên đề “Du lịch thời @” sẽ hướng bạn đến các dịch vụ du lịch trực tuyến, những tiện ích du lịch “ảo” thú vị,… giúp bạn có thể ngồi một chỗ du lịch khắp năm châu.

> e-CHÍP 234: Diệt virus Foto lây qua YM
> e-CHÍP 233: Nóng cùng World Cup 2010
> e-CHÍP 232: iPad trong tầm tay

e-CHÍP 235
Tạp chí e-CHÍP 235 (Thứ sáu, 14/5/2010)

Hiện nay, máy ảnh số đã không còn là thiết bị xa vời với nhiều người như cách đây vài năm. Ngoài các gương mặt quen thuộc như: Canon, Sony, Panasonic,… bạn sẽ bắt gặp những cái tên “mới”: BenQ, Epson, HP, Hitachi,… chưa kể đến những thương hiệu xuất phát từ  Trung Quốc như: Agfa, Argus, Kingcom,… chính vì thế, việc chọn được thiết bị ưng ý trong “rừng” sản phẩm này thực sự không phải dễ. Mảng thị trường và tư vấn kỳ này ngoài việc đưa ra các tiêu chí chọn mua, còn tư vấn giúp bạn những dòng máy từ bình dân đến cao cấp đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu từ người sử dụng.

Tạm “chia tay” với chuyên đề MTXT, e-CHÍP số này sẽ cùng bạn hoà nhập với thiết bị số mới: iPod Touch, một thiết bị “đỉnh” với nhiều tính năng cao cấp và được nhiều “ánh mắt” quan tâm. Chuyên đề khám phá iPod Touch (kỳ 1) sẽ giúp bạn “vọc” iPod Touch với 5 “chiêu” mở đầu hợp cùng những kinh nghiệm chọn mua, những mẹo hay cho iPod Touch, các lưu ý về pin khi sử dụng,… Hi vọng qua chuyên đề này bạn có thể khai thác hết các tính năng mà iPod Touch đem lại (có thể trước đó bạn chưa biết!).

Đến với mục Tư vấn nghề nghiệp, bạn sẽ được tư vấn một nghề khá “hot” hiện nay, được xem là nghề “hái ra tiền”, đó là nghề Thiết kế Web. Đặc biệt nghề này không yêu cầu phải có trình độ cao, chỉ cần học vài khóa ngắn hạn là có thể làm việc được. Bài viết cũng tư vấn những nơi đào tạo nghề thiết kế và lập trình web có uy tín.

Mùa hè sắp đến, còn gì thú vị hơn nếu được cùng người thân và gia đình mình nghỉ ngơi, du lịch đến các vùng đất mới. Chuyên đề du lịch @ sẽ cung cấp cho bạn các địa chỉ Web về ẩm thực và du lịch, cách tra cứu bản đồ trực tuyến, giúp bạn tìm kiếm địa điểm mà mình muốn đến một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, với các tiện ích thú vị như: du lịch Hội An qua thực tế ảo, thu các địa điểm du lịch nổi tiếng qua Webcam giúp bạn ngồi một chỗ vẫn có thể đi du lịch đến khắp thế giới. Đặc biệt với bài viết “Dò đường và tìm bạn bằng Google Maps trên dế yêu”, bạn sẽ dễ dàng biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc la bàn vạn năng, đưa bạn đến mọi nơi mình muốn.

Mục thế giới phần cứng kỳ này sẽ tiếp tục loạt bài “Cài đặt và sử dụng máy in đa năng” với phần 6 mang tên In tài liệu trên máy in đa năng, ở phần này bạn sẽ được hướng dẫn các thao tác in cơ bản từ in văn bản, tài liệu PDF đến việc in trang Web bằng tiện ích HP Smart Web Printing.

Không ít trường hợp người dùng đã gặp phải những trục trặc khác nhau khi sử dụng bộ điều khiển từ xa của MTXT (remote) và những lỗi này hầu hết đều có thể tự khắc phục mà không cần tới sự trợ giúp của nhà sản xuất (trừ trường hợp sản phẩm lỗi hỏng thực sự). e-CHÍP sẽ hướng dẫn bạn tự sửa các lỗi đó một cách đơn giản.

Ngoài ra, những bài viết dễ hiểu của các chuyên mục thường kỳ như Thế giới đồ họa; Lập trình Flash; Lập trình Basic... sẽ khiến bạn đọc, dù có là dân “tay mơ” vẫn có thể đọc, vọc theo và tự nâng cao trình độ xài máy tính của mình.

e-CHÍP là một trong những tạp chí CNTT hàng đầu Việt Nam, phát hành trên toàn quốc vào sáng thứ ba và thứ sáu hàng tuần. Giá bìa: 7.000đ (số thứ sáu, 52 trang), và 2.300đ (số thứ ba, 16 trang). Bạn đọc quan tâm đặt báo dài hạn có thể liên hệ: anh Minh Đông, ĐT: 0918.525.222, Email: datbao@baoechip.com. Liên hệ quảng cáo: anh Hồ Xị, ĐT: 0907.987.897, Email: hoxi@baoechip.com.

Tạp chí e-CHÍP tuyển dụng tại TP.HCM

Do nhu cầu mở rộng mảng nội dung, tạp chí e-CHÍP cần tuyển:

* 02 phóng viên thị trường:- Nam, tuổi từ 22 đến 30, đã tốt nghiệp đại học, sức khỏe tốt.
- Có khả năng tổ chức và khai thác nguồn tin; kỹ năng viết tin bài; viết chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt.
- Đọc và nghe - nói tiếng Anh tốt.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và tìm kiếm thông tin từ Internet. Am hiểu thị trường CNTT, có kiến thức về lĩnh vực phần cứng.

* 02 thiết kế mỹ thuật:- Nam, tuổi từ 22 đến 30, có bằng đại học hoặc tương đương chuyên ngành đồ họa, sức khỏe tốt.
- Thành thạo Photoshop, Illustrator, đặc biệt là InDesign.
- Có khả năng tìm kiếm thông tin từ Internet. Đã có kinh nghiệm dàn trang báo là một lợi thế.

Hồ sơ dự tuyển xin gửi về Tạp chí e-CHÍP, 51 Trương Định, P.6, Q.3, TP.HCM hoặc email toasoan@baoechip.com.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,