221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1282520
Intel cung cấp giải pháp ảo hóa máy chủ "tiết kiệm"
0
Article
null
Intel cung cấp giải pháp ảo hóa máy chủ 'tiết kiệm'
,

Với giải pháp này, các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức vốn khiêm tốn, cũng có thể tiếp cận những lợi ích do máy chủ đem lại.

Hôm qua, hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới Intel đã chính thức công bố sẽ hợp tác với VinaCIS để cung cấp dịch vụ máy chủ ảo hoá VPS tại Việt Nam. Sự kết hợp này được khẳng định sẽ làm tăng hiệu suất sử dụng máy chủ mà không đòi hỏi đầu tư hạ tầng ban đầu quá lớn, giảm bớt cho doanh nghiệp một "gánh nặng".

Kết hợp với dòng máy chủ đời mới của Intel, VinaCIS sẽ cung cấp các giải pháp tối ưu hoá máy chủ, cho phép đăng ký máy chủ VPS, hosting, tên miền trực tuyến hoàn toàn tự động. Nhờ đó, khách hàng chỉ mất một khoảng thời gian chưa đầy 6 phút để có thể đăng ký, kích hoạt và sử dụng dịch vụ.

Dù công nghệ máy chủ ảo mới xuất hiện không lâu song nó đã được dự đoán là sẽ sớm phát triển rộng rãi chứ không phải chờ đến 5-10 năm như các lĩnh vực công nghệ khác. Hãng nghiên cứu IDC từng dự đoán thị trường này sẽ đạt doanh thu lên tới 15 tỷ USD ngay trong năm 2010.

Theo nhận định của IDC, máy chủ ảo sẽ nhanh chóng tạo ra những thay đổi quan trọng ngay khi doanh nghiệp bắt đầu ảo hoá. Nó sẽ giúp doanh nghiệp vận hành được khối lượng công việc lớn trong khi vẫn hạn chế chi phí và khai thác hiệu quả nguồn lực công nghệ sẵn có.

"Những dự án quan trọng và mang tính rủi ro cao trước đây thường được thực hiện trên máy chủ trung hoặc cao cấp. Nhưng giờ đây, người dùng sẽ có những lựa chọn giá rẻ hơn", IDC cho biết.

  • T.C
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,