221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1278694
62 công nhân nhập viện vì sản xuất iPhone
0
Article
null
62 công nhân nhập viện vì sản xuất iPhone
,

(TinnhanhVietNamNet)- Ít nhất 62 công nhân của nhà máy Wintek thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), đã phải nhập viện vì tiếp xúc với dung môi độc hại n-hexane khi tham gia sản xuất iPhone và iPod.

TIN LIÊN QUAN

Sự việc xảy ra vào hôm qua (10/5), tại nhà máy Wintek Tô Châu, một chi nhánh của tổng công ty Wintek Đài Loan và là nhà cung cấp chính các bộ phận cho iPhone và iPod Touch của Apple.

2424324
Ảnh minh họa: iphone.soft4vn.net

N-hexane là một hóa chất cực độc, nhưng nó lại có giá thành rẻ hơn cồn nên vẫn được Wintek sử dụng như một dung môi làm sạch màn hình điện thoại di động tại nhà máy Wintek ở Tô Châu (Suzou) Trung Quốc. Khi con người tiếp xúc với nó có thể gây đau đầu buồn nôn và nếu tiếp xúc lâu có thể gây tổn hại thần kinh, tủy sống dẫn đến teo cơ, và bị liệt.

Mặc dù đã được cảnh báo, và phải ký cam kết không được sử dụng loại hóa chất này, nhưng Wintek vẫn lén lút sử dụng gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Đây không phải là lần đầu, xảy ra hiện tượng công nhân bị ngộ độc N-hexane ở nhà máy Wintek.

Tháng 1/2010, các nhân viên nhà máy Wintek ở Tô Châu, tỉnh Giang Tô, đã biểu tình phản đối việc tiếp xúc với n-hexane. Lu Zhenwei, Giám đốc phụ trách quản lý an toàn sản xuất khu công nghiệp Tô Châu thừa nhận, một số nhân viên tại công ty này đã thực sự bị ảnh hưởng bởi sự nhiễm độc của n-hexane.

Tháng 8/2009, 49 nhân viên ở Wintek đã bị ngộ độc n-hexane và phải nhập viện điều trị, trong đó ít nhất có một trường hợp đã tử vong.

  • Nguyễn Lam (Theo Chinatechnews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,