221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1272119
iPad liệu có là "bom tấn" của Apple?
0
Article
null
iPad liệu có là 'bom tấn' của Apple?
,

Quả táo đã bán được hơn 300.000 chiếc iPad trong ngày đầu tiên "mở hàng", một khí thế rất mạnh mẽ và đầy hứa hẹn đúng như dự đoán của phố Wall, đồng thời không hề thua kém màn ra mắt của con dế bom tấn iPhone hồi năm 2007.

> 9 điểm iPad "ăn đứt" iPhone

> Cận cảnh khui hộp "siêu phẩm" mới nhất của Apple: iPad

> Chạy đua "lột trần" iPad

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP
Nhưng bất chấp những số liệu khởi đầu hết sức ấn tượng, Apple vẫn chưa thể mở tiệc ăn mừng ngay được. Đợt kiểm tra quan trọng nhất phải là cuối năm nay, khi đến lượt người dùng đại trà tiếp xúc với iPad, chứ không chỉ dừng lại ở đội quân fan hâm mộ trung thành nhãn hiệu này.

Câu hỏi về việc liệu người dùng có chi ra 500 USD hoặc hơn cho một thiết bị nằm chông chênh giữa smartphone với laptop hay không vẫn còn đó, dù Apple hy vọng sản phẩm của hãng sẽ mở đường tiên phong cho một thể loại thiết bị hoàn toàn mới.

Hiển nhiên, Apple rất mong chiếc máy tính bảng sành điệu iPad sẽ gia nhập đội quân các sản phẩm tiêu dùng bom tấn cùng với hai đàn anh iPod và iPhone, đồng thời trở thành cần câu tiền chủ lực kế tiếp cho hãng, khi mà doanh số máy nghe nhạc và smartphone đã bắt đầu có dấu hiệu bão hoà.

Nếu "cất cánh", iPad sẽ không chỉ tạo ra một thị trường mới cho các nhà sản xuất linh kiện mà còn cung cấp cả một nền tảng mới để các nhà phát triển phần mềm, các hãng nội dung thoả sức tung hoành.

Chỉ có thời gian mới có thể trả lời Apple rằng có đúng là họ đang nắm trong tay một quả bom tấn hay không. "Màn thể hiện của iPad trong những ngày đầu ra mắt đã đáp ứng được kỳ vọng của giới đầu tư: nó đã được đón nhận nồng nhiệt. Nhưng như chúng ta đều đã biết, đây là một sản phẩm mới, một hạng mục mới và mọi người cần có thời gian để hiểu về nó", nhà phân tích Shannon Cross của Cross Research bình luận.

Tương lai và tiếng tăm của Apple hiện đang được đặt cả trên vai iPad, một chiếc máy tính bảng 9,7 inch với tính năng chủ yếu xoay quanh giải trí và thụ hưởng nội dung media mà thôi. Các đối thủ đáng gờm như HP và Dell đều đang ráo riết phát triển một mẫu máy tính bảng của riêng mình để tung ra thị trường vào cuối năm nay, vì vậy, người dùng sẽ có khá nhiều sự lựa chọn, nhất là trước thời điểm mua sắm Giáng sinh quan trọng nhất năm.

10 triệu khách tiếp theo

"Nếu xét trên bức tranh chiến lược toàn cảnh, iPad là một thiết bị thu thập nội dung và chính điều đó khiến cho nó khác biệt với các sản phẩm đối thủ. Đây từng là một chiến lược thành công của Apple trong quá khứ với iTunes", bà Cross nói thêm.

Nhiều chuyên gia tin rằng Apple đã bán được từ 350.000 - 400.000 iPad dịp cuối tuần qua. Ít nhất đã có 4 hãng nghiên cứu thị trường nâng giá cổ phiếu dự đoán của Apple sau sự kiện này, dù trong mắt họ, doanh số này chỉ ở mức "hợp lý chứ không gây bất ngờ".

Tuy nhiên, nếu nhớ lại thì thực ra iPhone cũng không khởi đầu hoành tráng cho lắm. Sau 74 ngày có mặt trên thị trường, con dế này mới cán mốc 1 triệu máy hồi năm 2007. Mặc dù vậy, một số người vẫn tỏ ra hoài nghi. "300.000 khách hàng đầu tiên là những khách hàng trung thành của Apple, họ mua dễ hơn rất nhiều so với 10 triệu khách hàng kế tiếp".

Giới phân tích dự đoán Apple sẽ bán được hơn 1 triệu máy iPad trong quý tài khoá này (khoá sổ vào cuối tháng 6). Phố Wall thậm chí còn kỳ vọng Apple sẽ đạt doanh số 5 triệu máy ngay trong năm nay. 

  • Trọng Cầm (Theo Reuters)

Xem thêm:

9 điểm iPad "ăn đứt" iPhone

Cận cảnh khui hộp "siêu phẩm" mới nhất của Apple: iPad

Chạy đua "lột trần" iPad

Những người nào sẽ mua iPad?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,