221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1263077
iPad chỉ mất 230 USD để sản xuất
0
Article
null
iPad chỉ mất 230 USD để sản xuất
,

Chiếc máy tính bảng "đình đám", sắp ra mắt của Apple có mức giá khởi điểm là 499 USD, tuy nhiên, chi phí thực sự mà nhà sản xuất phải bỏ ra chỉ có 229,35 USD theo ước tính của hãng nghiên cứu iSuppli.

Mô tả ảnh.
Nguồn: CNET

iSuppli đã tiến hành "bóc tách", mổ xẻ iPad trên mô hình ảo, bởi lẽ thiết bị này vẫn chưa được xuất xưởng và danh sách các nhà cung cấp linh kiện cho nó cũng chưa được công bố. Bị nhiều chuyên gia chê là "không làm được gì nhiều hơn một chiếc máy nghe nhạc iPod Touch cỡ lớn", iPad có cùng hệ điều hành với iPhone và sở hữu màn hình 9,7 inch.

Theo kế hoạch, iPad sẽ được bày bán trên thị trường ngay trong tháng Ba tới. Phiên bản rẻ nhất, sử dụng bộ nhớ flash 16GB có giá bán niêm yết là 499 USD. Tuy nhiên, theo tính toán của iSuppli, Apple chỉ phải bỏ ra 219,35 USD để mua sắm linh kiện, vật liệu cho thiết bị. Chi phí sản xuất cũng chỉ mất thêm 10 USD nữa.

Phiên bản iPad đắt nhất có giá bán lên tới 699 USD do sử dụng bộ nhớ flash 64GB. Nhưng cũng như phiên bản rẻ hơn, chi phí sản xuất của nó chỉ dừng lại ở 335 USD. Tương tự, model tầm trung có giá thành sản xuất xấp xỉ 287 USD.

Phần linh kiện tốn kém nhất trong iPad chính là màn hình cảm ứng 9,7 inch, có giá thành ước tính khoảng 80 USD. iSuppli dự đoán Apple sẽ bán được từ 2-5 triệu máy iPad trong năm đầu tiên. Trong khi đó, Apple tin rằng sản phẩm của họ sẽ có thể định nghĩa lại toàn bộ thị trường máy tính bảng, giống như cách iPod từng thay đổi địa hạt nhạc số và iPhone khơi nguồn cảm hứng cho thị trường smartphone trong quá khứ.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,