- Sau khi thực hiện chính sách phát triển thuê bao theo chiều rộng để chiếm lĩnh thị trường, giờ đây, khi số lượng thuê bao gần chạm ngưỡng bão hoà, các nhà mạng lớn tập trung chăm sóc để giữ chân khách hàng hiện có bằng việc áp dụng giá cước nội mạng hấp dẫn.
Cùng với việc các mạng mới như Vietnamobile, Beeline “tìm” những phân khúc khách hàng nhỏ và gần như miễn phí gọi nội mạng, các nhà mạng lớn đã và đang mở rộng chiến dịch miễn phí hoặc ưu đãi lớn khi gọi nội mạng để giữ chân khách hàng, tăng doanh thu.
Nhiều "chiêu" khuyến mại nội mạng nhằm giữ chân khách hàng.
MobiFone vừa quyết định kéo dài chương trình khuyến mại gọi nội mạng 10 phút chỉ tính tiền 1 phút tại Hà Nội tới 30/6/2010.
Bên cạnh đó, MobiFone cũng mở rộng địa bàn áp dụng chương trình tới 4 tỉnh phía Bắc gồm Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Thời gian áp dụng chương trình tại 4 tỉnh này được kéo dài tới 31/3/2010.
Tại TP.HCM, từ 17 đến 28/2/2010, các khách hàng của MobiFone được miễn phí từ phút thứ 2 đến phút thứ 5 cho tất cả các cuộc gọi nội mạng.
Từ tháng 7/2009, VinaPhone TP. HCM cho phép khách hàng hoà mạng trả sau được gọi miễn phí nội mạng tới 12 tháng liên tục mà chỉ phải trả cước thuê bao và 30.000 đồng một tháng.
Từ ngày 22/1/2009, mạng di động này tung ra gói cước “Trò chuyện thoải mái”, cho phép khách hàng trả sau trên toàn quốc gọi nội mạng miễn phí tới 2 thuê bao VinaPhone khác với cước gọi nhóm hàng tháng là 159.000 đồng. Nếu thêm 1 thuê bao VinaPhone khác vào nhóm, cước sẽ tăng thêm 79.000 đồng cho mỗi thuê bao (tối đa 3 thuê bao).
Cũng từ tháng 1 đến 31/5/2010, Viettel cũng cho phép các thuê bao di động trả trước thuộc 03 gói Economy, Happy Zone và Tomato có cuộc gọi xuất phát từ tỉnh Cà Mau được hưởng chính sách ưu đãi nội mạng "gọi 10 phút tính tiền 1 phút".
Từ ngày 25/11/2009 đến hết ngày 31/5/2010, các thuê bao di động trả trước thuộc gói Economy và Happy Zone của Viettel đang hoạt động tại Hậu Giang và Cần Thơ được giảm giá cước nội mạng chỉ còn 500đ/phút.
Trong dịp Tết Canh Dần vừa qua, lần đầu tiên sau hơn 15 năm phát triển, các mạng di động đã chống nghẽn mạng thành công. Điều này cho thấy năng lực mạng lưới của các nhà mạng đã đủ sức đáp ứng với sự tăng trưởng mạnh về lưu lượng đồng thời, nhà mạng cũng tận dụng được tối đa dung lượng sẵn có để đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng
- Hà Phương
Bạn có hài lòng với mạng di động và gói cước mình đang sử dụng? Hãy tham gia bình chọn cho Mạng được ưa chuộng nhất và Mạng có gói cước hấp dẫn nhất thông qua giải thưởng Vietnam Mobile Awards 2009 để có cơ hội nhận giải thưởng với tổng trị giá lên đến trên 100 triệu đồng.