221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1260494
Khám phá Apple iPad qua ảnh
0
Article
null
Khám phá Apple iPad qua ảnh
,

Hiếm có một sự kiện công nghệ nào hấp dẫn cả khách mời, giới truyền thông lẫn công chúng theo kiểu "Hollywood và giải Oscar" như lễ công bố sản phẩm mới của Apple ngày hôm qua.

>> Máy tính bảng Apple rẻ... sửng sốt

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP

1. Các vị khách mời xếp hàng dài bên trước cửa Trung tâm Nghệ thuật Yerba Buena tại San Francisco để vào dự sự kiện được mong chờ bậc nhất của năm. Trong thư mời, Apple chỉ nói lấp lửng rằng hãng sẽ công bố "sản phẩm mới nhất" của mình, dù 99% cộng đồng công nghệ tin rằng đó sẽ là một chiếc máy tính bảng.

 

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP

2. Và trong tiếng vỗ tay rào rào của cử toạ bên dưới, Steve Jobs đã bước lên sân khấu để công bố iPad. Trông ông vẫn gầy nhưng đã có vẻ khoẻ khoắn và nhiều "sinh lực" hơn so với sự kiến công bố iPod Nano mới hồi mùa thu năm ngoái.

 

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP

 3. Apple iPad được trang bị bộ nhớ flash với 3 dung lượng tuỳ chọn: 16, 32 và 64 GB. Giá thành tương ứng sẽ là 499, 599 và 699 USD, thấp hơn đáng kể so với dự đoán trước đây của giới phân tích là 1.000 USD.

 

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP

4. Về khả năng kết nối, iPad đã được trang bị Wi-Fi và Bluetooth. Jobs cho biết thời lượng pin của iPad lên tới 10 giờ và thời gian chờ lên tới cả tháng mà không cần sạc lại.

 

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP

5. Màn hình cỡ lớn của iPad gõ dữ liệu dễ dàng hơn nhiều so với smartphone. Nó phản ứng đặc biệt nhạy với những thao tác kéo, đẩy, co, chạm của ngón tay. Do đó, việc cuộn chuột trên Facebook, Album ảnh và các bài báo thật sự đơn giản.

 

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP

6. Khác với laptop, iPad có gia tốc kế nên game thủ có thể xoay nghiêng thiết bị để điều khiển những gì diễn ra trên màn hình. Hơn nữa, iPad nhẹ hơn và dễ cầm hơn trong một lúc lâu, vì thế xem phim hay TV không thành vấn đề.

 

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP

7. iPad được trang bị sẵn nhiều phần mềm như lịch làm việc, bản đồ, chương trình xem video và nghe nhạc số. Cũng giống như iPhone và iPod, iPad có thể đồng bộ hoá dữ liệu với cả máy tính Macintosh lẫn Windows.

 

Mô tả ảnh.
Nguồn: Reuters
8. iPad dày nửa inch và nặng khoảng 800 gram. Tuy nhiên, về thiết kế và kiểu dáng thì rất giống với con dế bom tấn iPhone.
 
Mô tả ảnh.
Nguồn: CNET

9. Màn hình của iPad lên tới 9,7 inch, cảm ứng đa điểm và được đánh giá là có khả năng phản ứng đặc biệt nhạy với các cử động cuốn, kéo, thả, co, chạm của đầu ngón tay.

 

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP
10. Bàn phím ảo của iPad có kích cỡ lớn nên gõ, nhập dữ liệu dễ dàng hơn nhiều so với trên smartphone.
 
Mô tả ảnh.
Nguồn: CNET
 
11. Loại chip mà iPad sử dụng là Apple A4 với tốc độ lên tới 1 GHz. Đây là dòng chip hiện đại nhất của Apple hiện nay. Vi xử lý, bộ xử lý đồ hoạ và điều khiển bộ nhớ trong/ngoài đều được kết hợp trên một con chip duy nhất.
 
Trọng Cầm (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,