221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1208598
Viettel tham vọng hút thêm 30 triệu thuê bao
1
Article
null
Viettel tham vọng hút thêm 30 triệu thuê bao
,

Viettel bất ngờ tuyên bố giảm cước từ 1/6/2009. Động thái này đã khơi mào cho “cơn lốc” giảm cước mới trên thị trường di động “nóng” hơn bao giờ hết. Như vậy, hàng chục triệu thuê bao di động của Việt Nam sẽ được hưởng lợi trong “cơn lốc” giảm cước này và sẽ có nhiều khách hàng có thêm cơ hội sử dụng dịch vụ.  

Tất cả khách hàng được lợi

Việc giảm cước theo lộ trình đã được Bộ TT&TT đưa ra với các mạng di động từ đầu năm 2009. Thế nhưng, “đòn ra tay bất ngờ” tuyên bố giảm cước từ 1/6 của Viettel đã khiến các mạng di động khác trở thành “kẻ đi sau” bởi họ chưa tính đến giảm cước thời điểm này cho dù họ đã có phương án giảm cước trong năm 2009 của riêng mình.

Theo Viettel, từ 1/6, nhà mạng này sẽ đồng loạt giảm cước dịch vụ di động ở mức giảm là hơn 15% với mức giảm thấp nhất gần 10% và cao nhất đến 30%. Lý giải về việc giảm cước lần này, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho rằng, việc giảm cước xuất phát từ triết lý của Viettel là mang đến giá trị tốt nhất cho tất cả khách hàng và cũng để Viettel buộc phải năng động hơn.

 

Giảm cước, doanh thu của Viettel có thể giảm từ 3-5% trong tháng đầu nhưng sẽ giúp Viettel mở rộng thuê bao và kích thích người dùng gọi nhiều lên.

Còn theo Phó GĐ Viettel Telecom Nguyễn Việt Dũng, nếu mạng di động tiến hành các chương trình khuyến mại thường chỉ đến được với 30% khách hàng, nhưng với chính sách giảm cước đồng loạt lần này, 100% khách hàng sẽ được hưởng lợi.

“Việc giảm cước này, doanh thu của Viettel có thể giảm từ 3-5% trong tháng đầu nhưng sẽ giúp Viettel mở rộng thuê bao và kích thích người dùng gọi nhiều lên”, ông Dũng nói.

Theo phân tích của các chuyên gia, đợt giảm cước này là động thái mạnh mẽ để hút nốt những khách hàng chưa sử dụng dịch vụ di động để chuẩn bị cho thị trường di động bước sang ngưỡng bão hòa. Vì vậy, các mạng di động sẽ chạy đua nước rút để hút thêm những thuê bao mới trước khi chuyển sang chiến lược “giữ chân thuê bao”.

Không giấu giếm về mục tiêu này, ông Nguyễn Việt Dũng cho biết: “Theo tính toán của chúng tôi, Việt Nam còn khoảng 30 triệu người chưa sử dụng điện thoại di động, đa phần là những khách hàng thu nhập thấp. Vì vậy, mục tiêu của Viettel sẽ nhắm đến 30 triệu khách hàng này”.

Kéo cước di động ngang khu vực

Ông Nguyễn Việt Dũng cho rằng, nếu chưa tiến hành giảm cước thì cước dịch vụ thông tin di động của Việt Nam cao hơn một chút so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc, thậm chí cả Campuchia.

Nhưng với động thái giảm cước của Viettel, cước di động của Việt Nam đã tương đương với các nước trong khu vực.

 

Bên cạnh đó, sau khi Viettel tuyên bố giảm cước, chắc chắn các mạng di động khác sẽ tiến hành giảm cước rất mạnh. Như vậy, sẽ có vài chục triệu khách hàng của Viettel cũng như của các mạng di động khác được hưởng lợi từ việc khơi mào giảm cước của Viettel. Đúng như dự báo của Viettel, ngày 3/6, MobiFone cũng tuyên bố giảm cước còn VinaPhone tuyên bố cũng sẽ giảm cước nhưng chưa ấn định thời điểm cụ thể.

Trong khi các mạng di động lớn rầm rộ giảm cước thì các mạng di động nhỏ nghe ngóng diễn biến của thị trường.

 

Đại diện Vietnammobile và EVN Telecom cho biết sẽ nghiên cứu về vấn đề này chứ chưa khẳng định sẽ tiến hành giảm cước hay không.

S-Fone thì có vẻ chắc chắn sẽ cuốn theo cơn lốc hạ cước vì họ cho rằng đang bị các mạng di động lớn đẩy vào thế “đâm lao phải theo lao”.

Nhắm 30 triệu thuê bao mới

Không chỉ tiến hành giảm cước mạnh nhất, gần đây Viettel liên tục đưa ra các gói cước nhắm vào các đối tượng khách hàng riêng biệt như gói cước ưu đãi cho bộ đội biên phòng, cho cán bộ của Lào và Campuchia…

Từ ngày 1/6/2009, Viettel tung ra hai gói cước mới nhắm vào những phân khúc thị trường hoàn toàn mới mà chưa mạng di động nào nhắm đến với gói cước sinh viên và gói cước VIP cho những khách hàng có khả năng chi trả cao.

Ông Nguyễn Việt Dũng cho biết, gói cước trả trước dành riêng cho đối tượng khách hàng đang là sinh viên như một món quà Viettel tặng riêng cho sinh viên- những người chăm chỉ học hành và là niềm tự hào của gia đình, bè bạn. Gói cước sinh viên hội tụ tất cả những tính năng ưu việt nhất từ các gói cước hiện có của Viettel: Mức cước thoại và nhắn tin rẻ nhất trong số các gói cước trả trước và không giới hạn thời gian sử dụng.

Trong suốt thời gian sử dụng gói cước này cho tới khi tốt nghiệp ra trường, mỗi tháng, thuê bao sinh viên còn được cộng 25.000 đồng vào tài khoản và nhận thêm nhiều ưu đãi đặc biệt mà chỉ gói cước này có: được đăng ký tự động và miễn phí cước thuê bao gói data D25 với 30MB lưu lượng sử dụng miễn phí hàng tháng.

Bên cạnh đó, Viettel nhắm đến đối với gói cước VIP trả sau dành cho những khách hàng có mức tiêu dùng và khả năng chi trả cao. Với gói cước này, khách hàng trả phí thuê bao 250.000 đồng/tháng và được sử dụng miễn phí 200 phút thoại và 200MB khi sử dụng dịch vụ Data (với mức tiêu dùng lớn hơn, khách hàng sẽ được giảm khoảng 10% so với mức cước cơ bản). Ngoài ra, khách hàng còn được miễn phí thuê bao tháng các dịch vụ như: MCA, Imail. Đặc biệt, khách hàng sử dụng gói VIP còn được hưởng những ưu đãi như: không cần đặt cọc khi đăng ký chuyển vùng quốc tế, được hoãn thời gian chặn cước và được cài đặt ngay các dịch vụ gia tăng khi đăng ký gói cước.

Theo phân tích của các chuyên gia, việc thu hút các thuê bao mới trong thời gian tới sẽ khó dần khi mã thị trường đang tiến đến ngưỡng bão hòa. Với tiệc tung ra các gói cước nhắm vào các đối tượng khách hàng riêng biệt là động thái khôn ngoan để hút khách hàng sử dụng mạng di động của mình. Trong cuộc chạy đua tung ra các gói cước nhắm đến từng đối tượng khách hàng đó, Viettel vẫn đang là mạng di động có nhiều gói cước nhất. Đây cũng là chiến lược để Viettel giữ vị trí số 1 về số lượng thuê bao.

  • Anh Vũ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,