221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1180526
2014: Người dùng ứng dụng di động đông gấp 4 lần
1
Article
null
2014: Người dùng ứng dụng di động đông gấp 4 lần
,

Một lần nữa, Apple lại đi tiên phong cho một xu hướng mới, và lần này là cách người dùng di động "tiêu tiền" cho ứng dụng điện thoại như thế nào.

Nguồn: CNET
Cuộc nghiên cứu mới nhất của hãng In-Stat dự đoán: số lượng người dùng ứng dụng di động sẽ tăng gấp 4 lần sau 5 năm nữa.

Căn cứ vào sức hấp dẫn và tầm ảnh hưởng của thương hiệu Apple lẫn "con dế bom tấn" iPhone tại các thị trường mới nổi, chuyên gia David Chamberlain của In-Stat tin rằng đến năm 2014, sẽ có hơn 100 triệu máy điện thoại "tương thích với các quầy ứng dụng" được xuất xưởng. Dĩ nhiên, số điện thoại này không chỉ của riêng Apple mà sẽ do tất cả các hãng sản xuất ra.

Thành công choáng ngợp của Apple khi khai trương quầy ứng dụng App Store phục vụ 2 thiết bị "con cưng" là iPhone và iPod đã buộc các đối thủ phải cấp tốc nhập cuộc.

Lấy thí dụ, Gã khổng lồ tìm kiếm đã khai trương Android Store, cho phép người dùng mua các ứng dụng phục vụ smartphone Android.

Tương tự, Microsoft cũng ấp ủ quầy ứng dụng dành riêng cho ĐTDĐ Windows, trong khi RIM sẽ sớm khai trương App World phục vụ người dùng BlackBerry. Ngay cả Nokia, hãng điện thoại lớn nhất thế giới cũng đã công bố kế hoạch về quầy ứng dụng riêng mang tên Ovi Store.

Để phản đòn, Apple đã mở rộng tầm với của App Store bằng cách cho phép người dùng mua sắm ngay trong ứng dụng.

Với tính năng này, các nhà sản xuất bản sẽ có thể bán sách để người dùng iPhone đọc trong ứng dụng "e-book", hoặc các hãng game sẽ bán trang phục, vật dụng, vũ khí ảo cho người chơi ngay trong game.

Tại lễ ra mắt hệ điều hành mới iPhone 3.0, Apple cho biết tỷ lệ các ứng dụng được "phê duyệt" và đưa lên App Store lên tới 96%. Đại bộ phận trong số này được hãng thông qua chỉ trong 1 tuần, kể từ ngày tác giả ứng dụng gửi cho Apple.

"Quả táo" cũng cho biết kể từ khi khai trương (tháng 7 năm ngoái) tới nay, người dùng đã download tổng cộng 800 triệu lượt ứng dụng từ App Store.

Tổng cộng, quầy ứng dụng này đang cung cấp tới 25.000 phần mềm và chương trình các loại, trải đều khắp các lĩnh vực khác nhau và giá bán cũng từ trên trời xuống dưới đất.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,