221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1162964
Bắt đầu "chấm" hồ sơ thi tuyển 3G
1
Article
null
Bắt đầu 'chấm' hồ sơ thi tuyển 3G
,

 

 - Ngày 18/2, 6 "bài thi" tuyển giấy phép 3G trên băng tần 1.900 - 2.200 MHz của 7 doanh nghiệp tham gia được tập trung tại Văn phòng Bộ TT&TT sau 3 tháng nhận "đề bài".

Đúng 9 giờ 30 phút, Hội đồng xét tuyển giấy phép 3G bắt đầu tiến hành thủ tục nhận và mở hồ sơ dự thi của các doanh nghiệp. Ảnh: H.P.

Lễ nhận và mở hồ sơ thi tuyển cấp phép 3G được tiến hành với sự tham gia của đại diện Hội đồng thi  tuyển 3G, Vụ Viễn thông (Bộ TT&TT) cùng đại diện của doanh nghiệp tham gia. Tại buổi lễ, các đơn vị tham gia sẽ lập biên bản nộp bài thi - những phương án và cam kết kinh doanh sau khi nhận được giấy phép - cho Hội đồng xét tuyển.

EVN Telecom và HT Mobile cùng tham gia 1 hồ sơ nên chỉ có 6 "bài làm" cho 7 doanh nghiệp. Trong trường hợp được "trúng tuyển", hai doanh nghiệp liên danh này sẽ sử dụng chung giấy phép trong việc xây dựng và khai thác mạng 3G.

Xe ôtô chở hồ sơ của Viettel đến cổng Bộ TT-TT chậm 2 phút khiến doanh nghiệp này suýt lỗi hẹn với lần thi tuyển cấp phép 3G. Ảnh: H.P.
Mỗi bộ hồ sơ được đóng trong 1 thùng các-tông lớn, nặng khoảng... 30kg và được chuyển tới văn phòng Bộ TT&TT trước 9 giờ sáng 18/2/2009. Viettel suýt "bị loại" ngay từ vòng nộp hồ sơ vì đến chậm. Theo quy định, hồ sơ phải được nộp tại Văn phòng Bộ TT&TT từ 8 giờ đến trước 9 giờ ngày 18/2/2009. Do trục trặc về giao thông, chiếc xe ôtô chở "bài thi" của Viettel đến đúng cửa Bộ TT&TT khi kim đồng hồ chỉ 9 giờ 2 phút (theo đồng hồ của Bộ TT&TT).

Theo trình tự, hồ sơ của các doanh nghiệp sẽ được mở trước sự chứng kiến của đại diện Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp tham gia. Thứ tự mở lần lượt hồ sơ như sau: Công ty Viễn thông Di động (VMS - MobiFone), Công ty Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) và Công ty CP Viễn thông Hà Nội (HT Mobile), Công ty CP Dịch vụ BCVT Sài Gòn (SPT), Công ty CP Viễn thông Di động Toàn cầu (GTel), Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel Telecom) và Tập đoàn BCVT Việt Nam (VNPT - Vinaphone).

 Sau khi tiến hành bàn giao, Hội đồng xét tuyển sẽ nghiên cứu đánh giá các phương án do doanh nghiệp đưa lên. Sẽ có 4 trong số 6 phương án được chọn cấp phép. Kết quả sẽ được đệ trình Thủ tướng Chính phủ trước khi có công bố quyết định cuối cùng, dự định vào tháng 4/2009.

Giấy phép 3G được đánh giá là "có ý nghĩa sống còn" đối với các doanh nghiệp viễn thông di động hiện nay. Đối với các mạng đã "trưởng thành" như MobiFone, Viettel, Vinaphone, việc được triển khai 3G đầu tiên là biện pháp để vượt lên đối thủ. Trong khi đó, những "nhà mạng" nhỏ và mới như GTel, HT Mobile, EVN Telecom lại coi đây là cánh cửa để có thể vươn lên cạnh tranh với các "đại gia".

  • Hải Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;