221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1158865
Với Gmail, bạn không bao giờ phải "hối hận"
1
Article
null
Với Gmail, bạn không bao giờ phải 'hối hận'
,

Đôi khi bạn nhấn nút gửi email trong sự giận dữ, kiệt sức, vô thức hoặc đơn giản là do nhầm lẫn, để rồi sau này ôm đầu hối hận không kịp. Nhưng giờ đây, Google sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình huống đó xảy ra.

Nguồn: Google
Trong nỗ lực mới nhất nhằm kéo người dùng đến với dịch vụ email miễn phí Gmail, gã khổng lồ tìm kiếm đã công bố hàng chục tính năng mới.

Đáng chú ý trong số này chính là "Mail Goggles", một tính năng giúp bạn tránh gửi phải những email hoặc những câu chat Google Talk không mong muốn.

Cơ chế hoạt động của nó là buộc người dùng phải vượt qua một câu hỏi kiểm tra về toán học đơn giản, trước khi nhấn nút gửi đi.

Khoảng thời gian làm toán chính là khoảnh khắc quý báu để bạn cân nhắc lại hành động của mình.

Một tính năng khác lại cảnh báo người dùng khi họ quên upload file đính kèm như đã hứa. Chưa hết, một tính năng mới sẽ cho phép bạn gửi tin nhắn SMS miễn phí tới cho bạn bè thông qua Gchat.

Tất cả những tính năng mới này đều có thể tìm thấy dễ dàng trong mục "Labs" của trang tài khoản Gmail, ở góc trên bên phải màn hình, bên dưới dòng "Settings".

Do Google có thể kiếm tiền từ mỗi lần người dùng email click vào đường link/banner quảng cáo, nên hãng đặc biệt sốt sắng trong việc cải tiến dịch vụ email của mình.

Sức ép mới

Năm ngoái, số người dùng toàn cầu truy cập vào các site trực thuộc Google đã tăng 32%, đạt hơn 775 triệu người.

Trong khi đó, Yahoo đã ghi nhận mức tăng 16% với 562,6 triệu khách và Microsoft tăng 20% với 647 triệu khách tham quan.

Giới phân tích tin rằng tốc độ tăng trưởng ngoạn mục của Google có một phần đóng góp rất lớn của Gmail Labs, nơi chuyên trách nghiên cứu và phát triển ra những tính năng mới.

Tháng trước, Google cũng đã trình làng một tính năng cho phép tự động download email về máy, để rồi người dùng có thể truy cập Gmail kể cả khi họ không nối mạng.

Chỉ có điều, tính năng Gmail offline này được loan báo một cách rầm rộ bằng thông cáo báo chí, còn những tính năng khác ra mắt một cách lặng lẽ hơn nhiều.

Kể từ khi Gmail Labs khai trương hồi tháng 6/2008, các kỹ sư tại đây đã tạo ra và công bố tới 34 tính năng thử nghiệm các loại.

"Năng suất của họ thật chóng mặt", chuyên gia Ted Schadler của hãng Forrester Research thốt lên.

Nhưng Google vẫn cẩn thận khuyến cáo rằng chỉ những ai ưa mạo hiểm hay dùng thử các tính năng mới, bởi có thể chúng chưa vận hành trơn tru trong lúc thử nghiệm.

Mặc dù vậy, rõ ràng là Gmail đang tạo ra ngày càng nhiều sức ép lên vai Yahoo, Time Warner và Microsoft, những hãng đang chiếm thị phần lớn trên thị trường webmail.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,