221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1149383
Palm giật giải "Hoa khôi" của CES 2009
1
Article
null
Palm giật giải 'Hoa khôi' của CES 2009
,

Mẫu smartphone Pre của Palm và dòng máy tính xách tay nhét vừa túi quần của Sony chễm chệ đứng đầu danh sách những sản phẩm "tuyệt vời" nhất của Triển lãm CES 2009, vừa khép màn sáng nay tại Las Vegas.

Vơ vét giải thưởng

Nguồn: Engadget
Palm Pre không chỉ được vinh danh là sản phẩm số một trong hạng mục ĐTDĐ và smartphone, mà nó còn tiện tay giật luôn danh hiệu "Sản phẩm tuyệt nhất Triển lãm".

Còn trong cuộc bình chọn của người dùng qua mạng Internet, Palm Pre cũng chính là thiết bị nhận được nhiều phiếu bầu nhất.

"Palm đang có cuộc tái xuất quá ngoạn mục", biên tập viên Brian Cooley của CNET bình luận. "Giật một lúc 3 danh hiệu, thành tích này thật sự ấn tượng".

Từng là hãng tiên phong trong lĩnh vực thiết bị cầm tay, song Palm đã phải nếm trải bao thăng trầm, chông gai trong suốt những năm qua.

Bất lực trong việc tạo ra những sản phẩm thời thượng, sành điệu, Palm đã phải giương mắt nhìn những "tân binh" như Apple hay RIM làm mưa làm gió trên sân chơi của chính mình. Thị phần của Palm dần dà cũng bị các đối thủ ăn lẹm.

Pre được coi là niềm hy vọng cuối cùng, cũng là niềm hy vọng lớn nhất mà Palm có được lúc này.

Mẫu điện thoại này sở hữu một màn hình cảm ứng ngoại cỡ và một hệ điều hành mới, cho phép người dùng chuyển tiếp giữa các ứng dụng hết sức dễ dàng, trơn tru, liền mạch - y như khi đang dùng desktop vậy.

Đặc biệt, Palm webOS - tên hệ điều hành - còn hỗ trợ việc chạy nhiều ứng dụng cùng lúc ở tốc độ cao.

Cú đúp của Sony

Nguồn: itechnews
Còn trong hạng mục Máy tính và phần cứng, giải thưởng cao quý nhất đã về tay Sony Vaio P-series Lifestyle.

Với kích cỡ chỉ bằng một phong bì A4 và nhét vừa vặn vào trong túi áo jacket, chiếc máy tính xách tay mi nhon này của Sony "mang đến một thiết kế hoàn toàn khác biệt và hội tụ đủ mọi công nghệ kết nối hiện có".

Tên tuổi Sony cũng được vinh danh thêm một lần trong hạng mục Ảnh và Video số nhờ mẫu camera Sony Cybershot DSC-G3.

Với tính năng kết nối wi-fi, độ phân giải của ống kính lên tới 10 chấm, zoom quang 4X và bộ nhớ trong 4GB, DSC-G3 đã qua mặt nhiều đối thủ nặng ký từ Samsung và Polaroid để "đăng quang".

Tuy thất bại ở hạng mục Ảnh và Video, song gã khổng lồ Hàn Quốc Samsung cũng vui vẻ về nhà với 2 giải thưởng.

Ở hạng mục Âm thanh Gia đình, Samsung đã chiến thắng với dàn loa HT-BD7200.

Các giải thưởng khác

Còn ở hạng mục Máy nghe nhạc MP3 và xem Video, mẫu máy nghe nhạc MP3 màn hình cảm ứng mang tên P3 của Samsung đã gây ấn tượng một cách tuyệt đối.

Series TV G10 của Panasonic giật giải thưởng cao nhất trong hạng mục TV nhờ hai tính năng nổi bật: Dịch vụ video theo yêu cầu của Amazon và chỉ tiêu tốn điện năng bằng một nửa so với TV cùng cỡ.

Bình luận về Nyko Wand, game chiến thắng trong hạng mục Gaming, ông Cooley nói rằng:

"Ấn tượng mà nó mang lại chắc chắn sẽ khởi đầu cho một làn sóng sáng tạo mới dành cho chiếc máy chơi game Nintendo Wii".

Hãng sản xuất thiết bị dẫn đường Tomtom đã chiến thắng trong hạng mục Thiết bị GPS nhờ sản phẩm mới nhất của mình: TomTom GO 740 Live.

Như vậy là Triển lãm điện tử thường niên lớn nhất trong năm đã chính thức hạ màn sau 4 ngày sôi động.

Năm nay, CES 2009 đã thu hút 2700 hãng công nghệ tham gia, trưng bày hàng ngàn thiết bị/sản phẩm/công nghệ hi-tech từ khắp nơi trên thế giới.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,