221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1147946
Sony trình diễn notebook 8-inch nhẹ nhất thế giới
1
Article
null
Sony trình diễn notebook 8-inch nhẹ nhất thế giới
,

Gã khổng lồ điện tử đến từ Nhật Bản chuẩn bị tung ra thị trường một mẫu máy tính xáy tay mới, với kích cỡ màn hình nhỏ gọn 8 inch và trọng lượng được quảng cáo là "nhẹ nhất thế giới hiện nay".

Tính năng hấp dẫn

Nguồn: Engadget
Đây được coi là "vũ khí" để Sony đón đầu thị trường máy tính xách tay siêu di động - vốn đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt hiện nay.

Thuộc dòng Vaio danh tiếng, Vaio P Series Lifestyle sẽ cài đặt hệ điều hành Windows Vista của Microsoft.

Nó cũng hỗ trợ toàn bộ các ứng dụng, phần mềm thường thấy trong máy tính xách tay hiện có trên thị trường

Với kích cỡ tương đương một phong bì A4 và chỉ mỏng như một chiếc ĐTDĐ, VAIO Lifestyle PC chỉ nặng vẻn vẹn 1,4 pound và nhỏ vừa đủ để nhét trong túi áo hoặc túi xách.

Tuy mi nhon là vậy nhưng Sony vẫn xoay sở để trang bị cho thiết bị mới của mình đầy đủ tính năng của một máy tính xách tay cỡ chuẩn.

Đầu tiên phải kể đến màn hình phân giải cao 1600 x 768, đồng thời trang bị đèn nền LED siêu sáng và tiết kiệm điện.

Người dùng sẽ dễ dàng xem được mọi thứ, từ bảng tính Excel cho đến các trang web mà không cần phải di chuột sang hai bên nhờ công nghệ góc rộng (wide-screen) của màn hình.

Lựa chọn phong phú

Nguồn: Engadget
Và như để tiếp nối truyền thống "thời trang, sành điệu" của thương hiệu VAIO, dòng VAIO P Lifestyle mới sở hữu những sắc màu rất bắt mắt như đỏ, xanh ngọc, đen bóng, trắng pha lê và đen cổ điển.

Đặc biệt, chuột Bluetooth đi kèm cũng có màu sắc tương ứng để tạo ra một hiệu ứng thị giác hoàn chỉnh.

VAIO P series tích hợp kết nối băng thông rộng di động không dây WAN 3G, Wi-Fi 802.11n và Bluetooth.

Người dùng có thể lựa chọn giữa nhiều công nghệ không dây khác nhau để tìm ra giải pháp hiệu quả nhất cho mình: Wi-Fi trong quán cà phê, Bluetooth cho các thiết bị ngoại vi và dịch vụ Mobile Broadband tại bất cứ nơi nào có mạng Verizon phủ sóng.

Một tính năng đáng chú ý của P-series là GPS thời gian thực, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm các nhà hàng, khách sạn hoặc địa điểm nào đó.

 Bạn có thể tìm kiếm điểm đến hết sức đơn giản, chỉ cần gõ vào địa chỉ hoặc từ khóa, sau đó đi theo các chỉ dẫn cụ thể của dịch vụ.

Nó thậm chí còn cung cấp thời gian lái xe (ước tính) để bạn biết được mình còn cách đích bao xa.

Không phải netbook

Nhờ chế độ "Tức thì", bạn sẽ có thể kích hoạt thẳng giao diện Sony Xross Media Bar, cho phép khởi động và truy cập thư viện nhạc, video, ảnh số, mạng Web chỉ trong giây lát. 

Máy webcam tích hợp sẽ tạo điều kiện để bạn chat thấy hình với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Theo dự kiến, giá bán của nó vào khoảng 900 USD. Điều này có nghĩa là dòng notebook Vaio mới này hoàn toàn không phải là một "netbook" như lời đồn trước đây.

Bởi lẽ, netbook là thuật ngữ ám chỉ những thiết kế máy tính xách tay nhỏ gọn, cấu hình thấp, có chức năng truy cập Internet nhưng giá thành phải từ 500 USD đổ lại.

Tháng 2 năm nay, một quan chức của Sony đã gọi Netbook là "cuộc đua giật lùi", còn đến tháng 7, Chủ tịch bộ phận điện tử Stan Glasgow từ chối bình luận về kế hoạch sản xuất Netbook.

Gần đây nhất, một quan chức của hãng tại Anh tuyên bố Sony "chưa sẵn sàng để nhảy vào thị trường netbook", nhưng rõ ràng là hãng cũng không loại trừ khả năng này hoàn toàn.

Là lĩnh vực do hãng Asus của Đài Loan đi tiên phong từ năm 2007, netbook hiện là một trong số vài điểm sáng hiếm hoi của ngành công nghiệp điện tử toàn cầu.

Hãng sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng kể từ thứ 6 tới và bày bán rộng rãi sản phẩm thông qua các chuỗi bán lẻ lớn của Mỹ kể từ tháng 2.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,