221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1146490
Samsung trình làng TV mỏng... 7mm tại CES 2009
1
Article
null
Samsung trình làng TV mỏng... 7mm tại CES 2009
,

Gã khổng lồ điện tử đến từ Hàn Quốc dự định vén màn công bố một mẫu TV màn hình phẳng với "vòng eo" vẻn vẹn 6,5 mm tại Triển lãm CES 2009 - dự kiến khai mạc giữa tuần này tại Las Vegas.

Samsung sẽ trình làng một mẫu TV siêu mỏng tại CES 2009.
Theo Samsung, nơi dày nhất của mẫu TV nói trên cũng không vượt quá 7mm. Đồng thời, mẫu TV này sử dụng đèn nền LED (diode phát sáng) tiên tiến.

Hệ thống đèn nền này được bố trí nằm bên cạnh tấm LCD, phát ra ánh sáng xuyên thấu màn hình để người dùng có thể chiêm ngưỡng mọi hình ảnh.

So với công nghệ đèn nền đang được hầu hết các thiết kế ti vi LCD khác sử dụng hiện nay, đèn LED vừa mỏng hơn lại vừa phát sáng chuẩn hơn.

Do đó, mặc dù giá thành khá cao song nó ngày càng chinh phục được cảm tình của các hãng sản xuất ti vi.

Nếu được công bố tại CES 2009, mẫu TV 7 mm của Samsung sẽ là chiếc TV LCD mỏng nhất thế giới từ trước tới nay.

Hiện tại, kỷ lục này đang do hãng Philips của Hà Lan nắm giữ. Hãng này đã vén màn giới thiệu một mô hình TV LCD có bề dày 8 mm tại Triển lãm Điện tử IFA diễn ra ở Berlin hồi năm ngoái.

Cũng tại Triển lãm đó, Sony đã công bố một mẫu TV LCD 9,9 mm. Do sản phẩm này đã được bày bán nên nó cũng chính là mẫu TV LCD mỏng nhất mà người dùng có thể mua được hiện nay.

Hành trình ép mỏng

Theo lịch trình, CES 2009 sẽ khai màn vào thứ 5 tới.

Samsung đã đăng ký tổ chức một cuộc họp báo vào hôm thứ 4 và giới chuyên gia tin rằng hãng sẽ trình làng chiếc TV siêu mỏng của mình đúng dịp này.

Tuy nhiên, LED chưa phải công nghệ màn hình mỏng nhất mà con người đã phát minh ra. Nếu sử dụng màn hình OLED (diode phát sáng hữu cơ), các nhà sản xuất còn có thể tạo ra những mẫu TV mảnh mai hơn nữa.

Giới chuyên gia dự đoán CES 2009 cũng sẽ chứng kiến sự đổ bộ của nhiều mô hình TV OLED mới, cạnh tranh với TV LED.

Tại CES năm ngoái, Sony đã tranh thủ xuất xưởng mẫu TV OLED thương mại đầu tiên của hãng vào thị trường Mỹ.

Cho tới nay, mẫu TV XEL-1 11 inch này chưa có bất cứ đối thủ nào, do giá thành TV OLED vẫn thuộc loại quá đắt đỏ, vượt quá tầm với của số đông người dùng.

Tuy nhiên, xu thế ép mỏng vẫn đang thịnh hành trong làng ti vi, với sự bận rộn nghiên cứu của những đại gia như Sony và Samsung.

Vì vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu chúng ta bắt gặp những mẫu TV "siêu, siêu mỏng" trong thời gian tới.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,