221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1144476
Windows 7 beta 1 rập rình ra mắt
1
Article
null
Windows 7 beta 1 rập rình ra mắt
,

Bản thử nghiệm đầu tiên của hệ điều hành "nối gót" Windows Vista dường như đã lộ diện trên mạng Internet, ZDNet tuyên bố.

Nguồn: Devianstart
Theo dự kiến, Windows 7 sẽ chính thức đáp xuống thị trường ngay trước khi mùa mua sắm Giáng sinh 2009 khai màn.

Tuy nhiên, có vẻ như bản beta đầu tiên của nó đã xuất hiện trên mạng BitTorrent dưới dạng một file ISO.

Phóng viên Adrian Kingsley Hughes đã tải thử file này về "nghía" và ấn tượng chung của anh là "rất thích Windows 7".

Theo lời Hughes, hệ điều hành hậu duệ của Vista chạy rất êm, vững chãi và tốc độ. Tuy nhiên, Hughes tỏ ra không hài lòng với một số tính năng mới của Windows 7.

Đầu tiên, thanh taskbar của Windows 7 đã được thiết kế lại. Về mặt hiệu quả thị giác, trông nó thực sự hấp dẫn. Trên những màn hình phân giải cao, nó dễ sử dụng hơn nhiều so với thanh taskbar của Vista hoặc XP.

Tuy nhiên, lỗi của Microsoft là đã cố nhồi nhét quá nhiều vào đó, khiến cho người dùng rối tung rối mù và không biết phải bắt đầu từ đâu.

Khác biệt mờ nhạt

"Người dùng không thể phân biệt được sự khác biệt giữa các ứng dụng đang chạy với các shortcut đã được "gắn" vào taskbar", Hughes bình luận.

Thế nhưng không thấy Hughes nhắc tiếng nào đến điều khiển bằng cảm ứng - tính năng được coi là đột phá và đáng chú ý nhất của Windows 7.

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã hé lộ một phần hệ điều hành sắp ra mắt của mình tại Hội thảo Phát triển Chuyên nghiệp diễn ra tại Los Angeles hồi tháng trước.

Nhưng dường như sự khác biệt giữa Windows 7 với Vista quá mờ nhạt nên chúng hầu như không được chú ý tới.

Các cử tọa của Hội thảo nói trên cũng nhận được một bản "tiền thử nghiệm" của Windows 7, cùng với một ổ đĩa cứng di động Western Digital 160GB. Bên trong ổ đĩa cứng này là rất nhiều đoạn mã phần mềm.

Giới phân tích tin rằng Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft sẽ thuyết trình về Windows 7 và tính ứng dụng của nó trong bài diễn văn tại Triển lãm CES 2009.

Cũng theo lịch trình, Microsoft sẽ chính thức phát hành bản beta đầu tiên tới cho cộng đồng dùng thử vào đầu tháng 1/2009.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,