221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1143212
Những lời đồn hi-tech "sai lệch" nhất 2008 (P2)
1
Article
null
Những lời đồn hi-tech 'sai lệch' nhất 2008 (P2)
,

Nếu như những kẻ ngồi lê đôi mách tại Hollywood luôn có chuyện để kể về Paris Hilton hay cặp đôi Brangelina thì trong thế giới công nghệ, chúng ta cũng có những sản phẩm mới của Apple hay tương lai mù mịt của Yahoo để mà bàn tán.

 

Nguồn: PCW
Và cũng giống như việc Brad Pitt không hề chia tay Angelina trong năm 2008 (như lời đồn đại), Yahoo cũng chưa tìm được chốn nào để trao thân gửi phận.

Không thể phủ nhận rằng chúng ta luôn hào hứng và say mê những lời đồn đại hấp dẫn. Nhờ tốc độ và diện phủ sóng sâu rộng của Internet, 2008 quả là một năm "được mùa" của sự đồn thổi.

Dưới đây là 10 lời đồn thú vị nhất (nhưng cũng không chính xác nhất) trên địa hạt công nghệ năm qua.

6. Máy tính "netbook" 100 USD

Nguồn: COBY
Ý tưởng về một thiết kế netbook nhỏ xinh hoặc một chiếc máy tính siêu di động giá bèo có tên "Midget PC" nghe thật hấp dẫn.

Suy cho cùng, netbook đang là mốt thời thượng cực "hot" của năm 2008.

Việc một hãng nào đó tung ra một sản phẩm cấu hình tối giản với giá 100 USD âu cũng là lẽ tự nhiên thôi.

Chính vì thế, khi lời đồn về "Midget PC" xuất hiện lần đầu tiên, báo giới đã đặc biệt tỏ ra quan tâm. Nhưng dần dà, họ bắt đầu hoài nghi đây chỉ là chuyện lừa phỉnh.

Một dấu hiệu khá rõ chính là cái tên của sản phẩm: Liệu có hãng nào thực sự tung ra một thiết bị với nhãn hiệu kinh khủng như vậy hay không?

Thế rồi người ta phát hiện ra toàn bộ câu chuyện chỉ là một trò lừa không hơn không kém. Trang web ArsTechnica tiết lộ chỉ vài ngày sau đó, rằng ý tưởng Midget PC hoàn toàn không tồn tại.

Nó là "sản phẩm nhào nặn" của trang Arkansas Media, sử dụng những lời phát biểu cách đây 2 năm trên tờ The New York Times chẳng liên quan gì để làm ra vẻ giống thật.

7. Mac Netbook

Liệu Apple có nhảy vào thị trường netbook?
Một mẫu netbook gắn nhãn Apple Mac đã không còn là lời đồn nữa. Nó đã biến thành cả một chiến dịch vận động của các fan hâm mộ để thuyết phục Apple chế tạo và xuất xưởng một sản phẩm như vậy thật.

Theo các fan, Mac Netbook sẽ là sự giao thoa giữa iPhone với MacBook Air.

Với việc netbook đang tiêu thụ "như điên" trên thị trường, ý tưởng về một netbook "Quả táo" với màn hình đa cảm ứng hoặc kiểu dáng siêu nhỏ hoàn toàn khả thi.

Giới phân tích cho rằng netbook là thị trường logic để Apple xâm nhập lúc này, trong bối cảnh nền kinh tế đang suy thoái và người dân siết chặt hầu bao.

Tuy nhiên, vẫn cứ phải xếp Mac Netbook vào danh sách lời đồn cái đã, bởi Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple đã nhiều lần bác bỏ chuyện hãng sắp tung ra một thiết kế máy tính xách tay mini rồi.

8. Số phận Yahoo

Nguồn: AP
Bạn đã nghe tin đồn mới nhất về Yahoo chưa? Hẳn là "Đã" rồi, bởi cách duy nhất để tránh phải nghe tin đồn về Yahoo chính là... về sống giữa rừng rậm.

Lời đồn "bự" nhất về Yahoo xuất hiện hồi tháng 2 năm nay, rằng Microsoft sẽ nuốt gọn Yahoo trong một thương vụ trị giá 46 tỷ USD.

Và như chúng ta đều đã biết, điều này chưa bao giờ xảy ra. Giám đốc điều hành Jerry Yang của Yahoo liên tục từ chối Microsoft, đồng thời ráo riết tìm cách bắt tay với Google để tránh bị thâu tóm.

Nhưng rồi mối lương duyên với Google cũng chẳng dẫn tới đâu.

Sau khi thương vụ Micro-Hoo bất thành, rất nhiều tin đồn lại rộ lên về số phận của Yahoo. Nào là Yahoo có thể sẽ sáp nhập với AOL, rồi thì Yahoo ve vãn Time Warner.

Đặc biệt nhất, lời đồn "Yahoo sẽ về tay Microsoft" vẫn cứ dằng dai kéo dài cho tới tận bây giờ, nhất là khi Jerry Yang vừa tuyên bố từ chức hồi đầu tháng trước.

Yahoo vừa mới sa thải 1500 nhân viên, và các cổ đông của họ đang muốn Microsoft quay lại đến "phát điên". Nhưng liệu Steve Ballmer có chiều lòng họ hay không?

9. Barack Obama sở hữu một máy nghe nhạc Zune

Ông Barack Obama cũng bị lôi vào vòng xoáy tin đồn. Nguồn: AP
Tháng 12, một cộng tác viên của tuần báo Philadelphia News tuyên bố: ông đã rất ngạc nhiên khi bắt gặp tân Tổng thống Mỹ Barack Obama tại phòng tập thể dục của mình.

"Ông ấy đang chạy trên chiếc máy ngay cạnh tôi, người toát mồ hôi trong khi vẫn đang đọc tờ USA Today và nghe... Zune".

Thông tin này ngay lập tức khuấy động một cuộc khẩu chiến giữa hai phe ủng hộ iPod và Zune. Nếu như phe Zune chào đón nó như một "chiến thắng" thì phe Apple lại nổi giận và đòi .... tẩy chay ông Obama.

Thật không may cho các fan hâm mộ Zune, tuổi thọ của lời đồn này ngắn chẳng tày gang, Đại diện của ông Obama đã công khai tuyên bố: tân Tổng thống Mỹ thích iPod hơn nhiều.

10. Steve Jobs sắp qua đời?

Nguồn: Wired
Nhưng đứng đầu danh sách những lời đồn sai lệch nhất của năm 2008 phải kể đến thông tin Steve Jobs bị trụy tim.

Lời đồn này cũng có gốc gác tương tự như lời đồn về "Midget PC": từ một trang bloc của "nhà báo công dân".

Khi đó, trang blog iReport của CNN tuyên bố: "Steve Jobs được đưa khẩn cấp vào bệnh viện do lên cơn đau tim".

Ngay lập tức, dịch vụ blog mini Twitter như phát sốt với thông tin sốt dẻo này. Giá cổ phiếu Apple giảm mạnh xuống ngưỡng 94 USD.

Ngay cả Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ cũng phải tiến hành cuộc điều tra về thông tin do iReport tung ra. Cuối cùng, người ta phát hiện kẻ phát tán lời đồn chỉ là một thiếu niên 18 tuổi.

Đại diện Apple nhanh chóng trấn an mọi người rằng "Phù thủy" Jobs vẫn khỏe. Cả thế giới thở phào.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>