221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1143102
Những lời đồn hi-tech "sai lệch" nhất 2008
1
Article
null
Những lời đồn hi-tech 'sai lệch' nhất 2008
,

Nếu như những kẻ ngồi lê đôi mách tại Hollywood luôn có chuyện để kể về Paris Hilton hay cặp đôi Brangelina thì trong thế giới công nghệ, chúng ta cũng có những sản phẩm mới của Apple hay tương lai mù mịt của Yahoo để mà bàn tán.

Nguồn: PCWorld
Và cũng giống như việc Brad Pitt không hề chia tay Angelina trong năm 2008 (như lời đồn đại), Yahoo cũng chưa tìm được chốn nào để trao thân gửi phận.

Không thể phủ nhận rằng chúng ta luôn hào hứng và say mê những lời đồn đại hấp dẫn. Nhờ tốc độ và diện phủ sóng sâu rộng của Internet, 2008 quả là một năm "được mùa" của sự đồn thổi.

Dưới đây là 10 lời đồn thú vị nhất (nhưng cũng không chính xác nhất) trên địa hạt công nghệ năm qua.

1. Digg-Soft hay DigGooogle?

Nguồn: Wordpress
Digg chính là cậu bé vàng của giới đồn thổi trong năm 2008. Nào là Microsoft sắp mua lại mạng xã hội ảo này, nào là Digg sẽ về tay gã khổng lồ tìm kiếm Google.

Các trang blog, các bài post trên Twitter đua nhau dự đoán người sáng lập ra Digg, ông Kevin Rose sẽ "se duyên cùng ai". Nhưng cuối cùng thì sao: chẳng ai cả!

Có vẻ như khởi nguồn "phát tán" lời đồn chính là trang web TechCrunch, cùng với câu chuyện "Google, Microsoft cùng bỏ thầu để mua Digg".

TechCrunch trích dẫn một nguồn tin giấu tên "rất, rất chính xác" để loan tin rằng: Digg chuẩn bị nhận 300 triệu USD hoặc từ Microsoft, hoặc từ Google.

Bản thân Digg chưa bao giờ xác nhận lời đồn này. Vài tháng sau, TechCrunch tiếp tục giật tin Google đang đàm phán với Digg, lần này mức giá mua lại đã được điều chỉnh xuống 200 triệu USD.

Nhưng có vẻ như Google đã rút khỏi bàn thương lượng, giống như hãng này đã làm với Yahoo.

2. ĐTDĐ Google bị hoãn tới năm 2009

Nguồn: Engadget
Thực tế là mẫu ĐTDĐ đầu tiên cài đặt nền tảng Android của Google đã không bị hoãn sang năm 2009 như lời đồn trước đó.

Vào đúng ngày lời đồn tai ác kia xuất hiện, giá cổ phiếu của gã khổng lồ tìm kiếm đã giảm tới 1,3%.

Theo như "thông tấn xã con vịt" thì HTC - hãng chịu trách nhiệm sản xuất T-Mobile G1, sẽ không thể xuất xưởng sản phẩm đúng kỳ hạn vì trục trặc trong khâu kỹ thuật.

Thật ra, câu chuyện về "GPhone bị hoãn" xuất hiện lần đầu tiên cũng không quá ầm ĩ. Khi đó, lời đồn chi nói rằng "không có đủ chuyên gia phát triển Android, do Microsoft, Apple, RIM và Nokia đã thu hút hết nhân tài mất rồi.

Lời đồn kia chỉ thực sự biến thành quả bom phá hoại khi tờ Wall Street Journal thông báo chiếc điện thoại Android đầu tiên sẽ không thể ra mắt trước nửa cuối năm 2009.

Cực chẳng đã, HTC đã phải lên tiếng bác bỏ lời đồn và đến tháng 10 vừa qua, T-Mobile đã chính thức được bày bán với giá 179 USD.

3. Zune Phone

Nguồn: Tech2
Microsoft càng một mực khẳng định "không có chiếc điện thoại Zune" nào hết, thì lời đồn về sự tồn tại của thiết bị này lại càng mạnh.

Chưa bao giờ, Microsoft đưa ra một lý do thuyết phục nào để chúng ta chờ đợi một chiếc điện thoại do chính hãng phát triển.

Ấy thế nhưng bắt đầu từ tháng 7/2008, hàng loạt bài báo trên The Inquirer, rồi thì Wired... đều ra sức tưởng tượng về mặt mũi một thiết bị lai giữa smartphone với chiếc máy nghe nhạc Zune.

Thậm chí họ còn khẳng định Zune sẽ trang bị màn hình cảm ứng giống như đối thủ iPhone nữa kìa.

Cho tới tận thời điểm này, lời đồn về "ZunePhone" vẫn chưa chết. Một số nguồn tin giấu tên thậm chí còn mạnh miệng dự đoán "con dế" này sẽ trình làng vào tháng 1 tới, trong khuôn khổ Triển lãm CES 2009.

4. The iPhone Nano

Nguồn: Applestoreitalia
Lời đồn về một phiên bản iPhone "nhỏ gọn hơn và rẻ tiền hơn" đã đồng hành với chúng ta suốt 1 năm qua.

Đầu tiên, người ta kỳ vọng được trông thấy một iPhone "thu nhỏ" với tên gọi iPhone Nano ngay tại triển lãm MacWorld tháng 1/2008.

Thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Kế đến, người ta hy vọng 25 triệu máy iPhone Nano sẽ đáp xuống thị trường vào dịp Giáng sinh. Nhưng rồi đó cũng chỉ là tưởng tượng mà thôi.

Gần đây nhất, dân tình lại rộ lên lời đồn rằng Apple sẽ trình làng một phiên bản iPhone giá rẻ tại Macworld 2009. Thông tin này được cho là rò rỉ từ một công ty của Đài Loan chuyên sản xuất phụ kiện cho Apple.

Tuy nhiên, với việc Apple đã chính thức tuyên bố rút lui khỏi Macworld, xem ra viễn cảnh trên chẳng bao giờ có cơ hội trở thành hiện thực.

5. Xbox tích hợp với đầu đĩa Blu-ray

Nguồn: Slashdot.
Từ ước nguyện đơn thuần, nhiều người đã thổi lên thành... lời đồn như thật. Nhiều người dùng Xbox 360 rất muốn xem được đĩa Blu-ray trên chiếc máy chơi game yêu thích của mình.

Trong khi đó, nhiều người khác lại nảy ra ý tưởng: Tại sao đầu đĩa Blu-ray lại không thể tích hợp Xbox 360 cơ chứ?

Theo họ, thị trường sẽ xuất hiện một phần cứng có thể chạy được các đĩa game Xbox 360 và xem được cả đĩa Blu-ray.

Đại khái giống như Panasonic Q, một thiết bị đáp xuống thị trường hồi năm 2001 tại Nhật vừa có thể xem được DVD vừa chơi được GameCube.

Lời đồn này nhanh chóng trở nên phổ biến trên các blog của dân công nghệ, thậm chí nó còn được Engadget, Gizmodo nhắc đến.

(Còn tiếp)

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>