Cuối cùng thì mẫu laptop rất được chờ đợi Dell Adamo cũng sắp sửa trình làng. Bằng chứng là Dell đã dán nhãn "sắp ra mắt" dưới cái tên Adamo trên website chính thức của hãng.
Thế nhưng mặt mũi hình dong của Adamo như thế nào thì chẳng ai biết. Kết quả là nó đang trở thành đề tài bàn tán rất nóng trên mạng Internet.
Liệu Dell có tung ra một laptop siêu mỏng để thách thức MacBook Air? Nguồn: Crave
Lời đồn phổ biến nhất là Adamo sẽ xuất hiện dưới hình thức một thiết kế laptop siêu mỏng để cạnh tranh với Apple MacBook Air.
Có vẻ như lời đồn này được xuất phát từ trang web chuyên về thời trang UptownLife.
Một bài post trên UptownLife cho hay "Dell sắp tung ra một sản phẩm có tên Adamo để thách thức MacBook Air".
Tuy nhiên, bài post này đã nhanh chóng bị gỡ bỏ, vì vậy chẳng ai có thể xác định được độ chính xác của thông tin nói trên.
Sau UptownLife, đến lượt một trang blog của The New York Times cố gắng đào bới lời đồn nói trên. Họ cố gắng sục sạo những thông tin dường như là "xác nhận cụ thể" về một cỗ laptop siêu mỏng từ Dell.
Nào là những cử chỉ đầy vẻ căng thẳng của Phó Chủ tịch bộ phận bán hàng và tiếp thị Michael Tatelman khi bị báo giới phỏng vấn về việc Dell có ý định cạnh tranh với Air hay không.
NYT đã tiến hành mổ xẻ "ngôn ngữ cơ thể" cùng với lời đáp loanh quanh, không rõ ràng của ông Tatelman để đi đến suy đoán rằng :"Lời đồn cũng có vẻ là thật".
Hoài nghi
Và đây, nguyên văn câu trả lời của ông Tatelman như sau: "Tôi nghĩ chúng tôi cần phải tung ra thị trường những sản phẩm thật sự mang tính biểu tượng, để người dùng gắn liền tên tuổi của Dell với những sản phẩm đó".
Trang blog chuyên về công nghệ Engadget cũng không chịu kém cạnh khi tuyên bố: một nguồn tin giấu tên tiết lộ Dell sẽ tiếp thị Adamo như "chiếc laptop mỏng nhất thế giới".
Engadget thậm chí còn đưa ra thời điểm xuất xưởng cụ thể của Adamo là... đầu tháng 2/2009.
Mặc dù vậy, cũng có một số ý kiến tỏ ra hoài nghi về sự tồn tại của Adamo. Một phóng viên của PCWorld cho hay, anh đã sục sạo nhiều ngày trên trang blog của Dell nhưng không bắt gặp một dòng nào nhắc đến việc "ép mỏng" laptop cả.
"Thay vào đó, tôi chỉ thấy họ thảo luận về việc sản xuất ra những chiếc máy tính xanh hơn, sạch hơn và tiết kiệm điện năng hơn mà thôi".
Blog của Dell cũng công kích đích danh Apple, khi nói Apple tự quảng cáo về mình như một công ty "Xanh", song trên thực tế, họ chẳng ứng dụng bất cứ quy trình cần thiết nào để hiện thực hóa lời quảng cáo đó cả.
"Dường như Dell chỉ cố gắng cạnh tranh với hình ảnh "bảo vệ môi trường" của Apple hơn là về khả năng thiết kế", PCWorld kết luận.
Trọng Cầm (Theo CNET)