221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1139496
Khai mạc hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử 2008
1
Article
null
Khai mạc hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử 2008
,

 - Sáng 16/12, tại Hà Nội, Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử (CPĐT) Việt Nam 2008 do Ban Chỉ đạo Quốc gia về CNTT và Bộ Thông tin Truyền thông (TT-TT) tổ chức đã chính thức khai mạc. Hội thảo sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/12/2008 với sự góp mặt của hơn 40 tham luận chuyên sâu về CPĐT và các vấn đề liên quan.

>> Bộ TT-TT sắp trình Chính phủ "Đề án 113" giai đoạn 2009-2010
>>
 
Các "bô lão" đề xuất Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo CNTT 
>>
Chặng đường mới của CNTT Việt Nam với "đề án 113" 
>>
"Phát triển Chính phủ điện tử bằng nguồn lực doanh nghiệp" 
>>
Chính phủ nhận trách nhiệm trước Quốc hội về Đề án 112

Hội thảo chuyên đề: "Tài chính đầu tư cho CPĐT" sáng 16/12 tại HN. (Ảnh: Mai Lê)
Nhận thức rõ về tầm quan trọng của CPĐT, trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã xây dựng và ban hành nhiều cơ chế, chính sách để phát triển CPĐT. Mới đây, trong chương trình hành động của Chính phủ cũng đã chỉ rõ một trong những nhiệm vụ chủ yếu cần thực hiện là hiện đại hóa nền hành chính quốc gia, trong đó có việc đẩy mạnh áp dụng CNTT cho hoạt động của các cơ quan quản lý hành chính nhà nước. Cho đến nay, nhiều đề án liên quan đến CPĐT đã được triển khai bước đầu đã đạt được kết quả nhất định.

Theo ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Ứng dụng CNTT, Bộ TT-TT, quá trình xây dựng CPĐT ở Việt Nam năm 2008 đã đạt được 2 yêu cầu sơ khai: hoàn thiện 100% hệ thống các cổng thông tin điện tử của tất cả các tỉnh thành trong cả nước và thực hiện mỗi cán bộ một hộp thư điện tử (email) trong các cơ quan hành chính nhà nước.

Việc thúc đẩy quá trình tin học hóa trong các cơ quan, tổ chức từ Trung ương đến địa phương đã tạo sự chuyển biến nhận thức về vai trò, ý nghĩa của CPĐT đối với cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên, việc phát triển CPĐT Việt Nam còn có khoảng cách so với yêu cầu chung và quốc tế.

Hội thảo về CPĐT với chủ đề “Xây dựng chính phủ điện tử gắn với cải cách thủ tục hành chính nhà nước” cũng nhằm mục tiêu thảo luận và đề xuất các biện pháp xây dựng CPĐT gắn liền với cải cách hành chính, ứng dụng CNTT trong quản lý nhà nước.

Trong buổi sáng ngày 16/12, hai hội thảo chuyên đề về: "Hạ tầng kỹ thuật công nghệ cho CPĐT” và “Tài chính đầu tư cho CPĐT” đã diễn ra song song, với sự chủ trì của các vị lãnh đạo cấp cao Bộ TT-TT: Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng và Thứ trưởng Trần Đức Lai.

Hội thảo chính sẽ diễn ra vào ngày 17/12, với sự chủ trì của Phó Thủ tướng, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp.

Bên lề hội thảo cũng có một triển lãm nhỏ, trưng bày những sản phẩm, giải pháp và công nghệ của nhiều tập đoàn CNTT trong và ngoài nước, phục vụ công cuộc ứng dụng và triển khai CPĐT tại VN.

  • Huyền Chi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,