221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1134491
Britney Spears: "Nữ hoàng tìm kiếm" của năm
1
Article
null
Britney Spears: 'Nữ hoàng tìm kiếm' của năm
,

Cô công chúa nhạc pop một thời đã khôi phục lại ánh hào quang của mình khi giành được ngôi vị "Từ khóa được tìm kiếm trực tuyến" nhiều nhất trong năm 2008 trên mạng Yahoo, vượt qua cả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ lẫn khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Nguồn: AP
Người dùng Yahoo trên toàn thế giới đã tìm kiếm thông tin về Britney nhiều hơn bất cứ chủ đề đơn lẻ nào khác, đại diện Yahoo cho biết.

Trong suốt 8 năm qua, đã có tới 7 lần Britney Spears giành được danh hiệu từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất của Yahoo.

Từ khóa phổ biến thứ hai thuộc về World Wrestling Entertainment, một tổ chức chuyên đăng cai các sự kiện đấu vật chuyên nghiệp.

Tân Tổng thống Mỹ Barack Obama "về đích" ở vị trí thứ 3, ngay trước Miley Cyrus, ngôi sao tuổi teen đang rất đình đám tại Mỹ.

Cyrus chính là người đảm nhiệm vai diễn Hannah Montana trong series phim truyền hình cùng tên của kênh Disney.

Trò video game trực tuyến nhập vai RuneScape và series truyện tranh Nhật Bản Naruto cùng góp mặt trong Top 10 từ khóa tìm kiếm năm nay, cùng với show truyền hình "săn lùng tài năng ca nhạc" American Idol.

Ba nữ diễn viên xinh đẹp Jessica Alba, Lindsay Lohan cùng Angelina Jolie cũng lần lượt xuất hiện trong danh sách.

Sát sao với thời sự

"Năm nay, người dùng tỏ ra rất ấn tượng với cuộc bầu cử mang tính lịch sử tại Mỹ, cũng như sự kiện Olympic 2008 diễn ra tại Bắc Kinh", biên tập viên Heather Cabot của Yahoo Web Life bình luận.

"Họ theo dõi sít sao mọi phương diện của cuộc khủng hoảng kinh tế, đồng thời giải trí một chút với những mẩu tin lá cải về các ngôi sao. Ngoài ra, họ cũng đắm mình vào game trực tuyến để khuây khỏa phần nào".

Vận động viên bơi Michael Phelps của đội tuyển Mỹ, người đã lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu là giành tới 8 huy chương vàng tại một kỳ Thế vận hội, đã giành vị trí đầu bảng trong số các từ khóa tìm kiếm có liên quan đến Olympics trên Yahoo.

Kế đến là vận động viên ném lao kiêm người mẫu Leryn Franco của Paraguay .

Trong nhóm các thảm họa và thiên tai, người dùng Internet đã tìm kiếm về bão nhiều hơn bất cứ từ khóa nào khác. Trong lĩnh vực kinh tế, giá dầu là từ khóa được tìm kiếm thường xuyên nhất.

Ngôi sao của bộ phim "Truy Sát" Angelina Jolie đã qua mặt bà Sarah Palin - người liên danh với ứng cử viên Tổng thống John McCain của đảng Cộng Hòa, cùng với nữ hoàng talk-show Oprah Winfrey để trở thành "người phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất".

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,