221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1129587
CEO Jerry Yang của Yahoo từ nhiệm
1
Article
null
CEO Jerry Yang của Yahoo từ nhiệm
,
Sau bao sóng gió kể từ khi lên tiếng từ chối nhã ý mua lại của Microsoft và thương vụ hợp tác bất thành với Google, CEO Yerry Yang của hãng tiên phong trên thị trường Internet sẽ chính thức lui về hậu trường để dành vị trí cho người có năng lực hơn.
 
CEO Yerry Yang của Yahoo!. Ảnh: Reuters.
Tuyên bố được đưa ra vào ngày hôm qua. Cho đến khi ban giám đốc Yahoo tìm được người thay thế, nhà đồng sáng lập Yerry Yang sẽ lùi về vị trí Giám đốc của Yahoo trước khi ông được giao trọng trách là Giám đốc điều hành vào tháng 6/2007. Sự chuyển giao quyền lực này nhằm giúp Yahoo vượt qua khó khăn đang nhấn chìm “con tàu đang đắm”.

 
“Với mong muốn đưa công ty đạt được mức tăng trưởng của tầm cỡ thương hiệu quốc tế, tôi không thể nào phụ lại lòng tin của hàng triệu con người. Tôi luôn muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho Yahoo”, Yang tâm sự.
 
Yahoo đã thuê công ty tìm kiếm người lãnh đạo Heidrick & Struggles để chọn ra 2 ứng viên nổi trội nhất.
 
“Hiện tại ông Yerry và ban quản trị vẫn đang đàm phán về thời điểm chuyển giao quyền lực. Còn chúng tôi thì nghĩ rằng đã đến lúc Yahoo nên thay đổi CEO để tạo ra một sự thay đổi giúp hãng tìm kiếm Internet xứng đáng là nhà tiên phong trong lĩnh vực web”, Chủ tịch Roy Bostock của Yahoo cho biết.
 
Còn Yang thì nói ông đang tập trung thực hiện chiến lược toàn cầu và “nỗ lực hết sức để giúp Yahoo khai thác hết tiềm năng bằng những công nghệ và sản phẩm xuất sắc nhất có thể”.
 
Yang khởi nghiệm Yahoo cùng với một người bạn cùng lớp ở trường ĐH Stanford là David Filo năm 1994. Sau khi rời khởi cương vị CEO, Yang vẫn nằm trong ban quản trị giám đốc của Yahoo.

(Theo T.Vũ - Dân Trí/Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,